Sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với tỉnh Quảng Ninh. Đây là địa phương mà Thủ tướng đã 4 lần đến thăm, làm việc trong nhiệm kỳ này.

Thủ tướng đã cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn tại TP Hạ Long...

Dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn là con đường bao biển đẹp nhất Quảng Ninh, được thiết kế 6 làn xe (trước đây 4 làn xe), dài 4,7km, rộng 28m mở về phía biển. Tổng vốn đầu tư hơn 600 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách TP Hạ Long.

{keywords}
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành cầu Bài Thơ và đường bao biển Trần Quốc Nghiễn
{keywords}
Thủ tướng tham quan tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn

 

{keywords}
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được mở rộng từ 4 lên 6 làn đường

Cùng với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, cầu Bài Thơ cũng được mở rộng với tổng mức đầu tư 350 tỷ đồng từ nguồn ngân sách TP. Trước đây cầu này chỉ có lòng đường rộng 7m, ảnh hưởng đến giao thông.

{keywords}
Đường Trần Quốc Nghiễn được tô điểm với nhiều cây xanh, hoa. Vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ
{keywords}
Đường bao biển trước đây chỉ có 4 làn 
{keywords}
Cầu Bài Thơ được mở rộng để đồng bộ với đường Trần Quốc Nghiễn
{keywords}
 

Tại cuộc làm việc với Quảng Ninh, Thủ tướng cho biết chuyến công tác lần này là để nghe các biện pháp cất cánh mới của tỉnh hậu dịch Covid-19, để thảo luận về nhiệm vụ nặng nề năm nay là cố gắng đạt mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở mức cao nhất. Với một tỉnh có quy mô kinh tế tương đối lớn, đây là yêu cầu hết sức quan trọng, làm sao giữ vững mục tiêu tăng trưởng đối với một số địa bàn trọng điểm.

Chuyến công tác này cũng nhằm phát động ra quân về du lịch của cả nước với tinh thần lấy du lịch nội địa làm trọng tâm trong bối cảnh hiện nay. Được coi là ngành kinh tế mũi nhọn, ngành du lịch bị thiệt hại lớn do dịch, Thủ tướng bày tỏ vui mừng trước không khí làm ăn tại Quảng Ninh khi các khách sạn đều đông khách.

"Đây là không khí mới mà chúng ta cần thúc đẩy trên phạm vi cả nước”, Thủ tướng nói.

Theo Thủ tướng, chuyến công tác, làm việc tại Quảng Ninh cũng là để lắng nghe, giải quyết các kiến nghị cụ thể của tỉnh.

Nhân dịp tháng 5 là Tháng công nhân, Thủ tướng cho biết sẽ đến thăm, giải quyết các kiến nghị của công nhân vùng mỏ.

Thủ tướng nêu rõ trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, chúng ta phải có biện pháp mạnh, “không theo giải pháp thông thường được”; đề nghị các bộ trưởng đề xuất, góp ý để có sự đột phá trong phát triển hiện nay, góp phần tạo sức bật mới đối với Quảng Ninh.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về cuộc làm việc.

Quảng Ninh khởi công cầu 'cánh chim biển' hơn 2.000 tỷ

Quảng Ninh khởi công cầu 'cánh chim biển' hơn 2.000 tỷ

 Cầu Cửa Lục 1 được xây dựng theo mô hình 'cánh chim biển' sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021 và sẽ giảm tải lưu lượng xe cho cầu Bãi Cháy.

Phạm Công - Theo VGP