XEM CLIP:

 

10h30 sáng giờ địa phương, tức 16h30 chiều giờ Việt Nam, tại Phủ Tổng thống Lohn Manor (Bern, Thuỵ Sĩ) Tổng thống Guy Parmel đã chủ trì lễ đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam.

Lễ đón diễn ra trong tiết trời lạnh của mùa đông, có tuyết rơi nhẹ. Địa điểm đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam là Phủ Tổng thống nằm sát bên sườn của một ngọn núi, bao phủ bởi 1 màu trắng của tuyết, bên dưới là những cánh đồng với những ngôi nhà cổ đậm chất kiến trúc châu Âu.

Tổng thống Guy Parmel đón Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại sảnh trước của Phủ. Hai nhà lãnh đạo sau đó cùng tiến đến vị trí danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước.

Đội trưởng Đội danh dự các lực lượng vũ trang chào và mời hai nhà lãnh đạo cùng duyệt Đội danh dự. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Guy Parmel cùng tới chào quốc kỳ hai nước và Đội danh dự.

Sau nghi thức trên, Tổng thống Guy Parmel và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng tiến đến chào hỏi các thành viên đoàn đại biểu hai nước có mặt tại lễ đón.

Kết thúc lễ đón, hai nhà lãnh đạo và hai đoàn vào phòng hội đàm.

Chuyến thăm chính thức Thụy Sĩ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trên nhiều phương diện. Đặc biệt, tình hữu nghị Việt Nam-Thụy Sĩ là tài sản vô giá được lãnh đạo và nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và xây dựng trong suốt nửa thế kỷ qua.

{keywords}
Đoàn xe đưa Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến Phủ Tổng thống.
{keywords}
Phủ Tổng thống Thụy Sĩ được trang hoàng sẵn sàng cho lễ đón.
{keywords}
Tổng thống Guy Parmel đón tại nơi đỗ xe, bắt tay, nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thăm chính thức Thụy Sĩ.
{keywords}
Tổng thống Thụy Sĩ mời Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt đội danh dự. Quân nhạc cử Quốc thiều Việt Nam và Thụy Sĩ.

 

{keywords}

 
{keywords}
 
{keywords}
Hai nhà lãnh đạo giới thiệu các thành viên của đoàn.
{keywords}
Hai nhà lãnh đạo bắt tay, chụp ảnh lưu niệm.
{keywords}
 
{keywords}
 Quân nhạc cử Quốc thiều hai nước
{keywords}
Tổng thống Thụy Sĩ và Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hội đàm. Ảnh: TTXVN

 

Chủ tịch nước và phu nhân đến Geneva, bắt đầu thăm chính thức Thụy Sĩ

Chủ tịch nước và phu nhân đến Geneva, bắt đầu thăm chính thức Thụy Sĩ

Sau hơn 12 tiếng, chuyên cơ chở Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Geneva, Thụy Sĩ.

Trần Thường (từ Bern, Thụy Sĩ)