Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ từ ngày 12-15/12, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã có các buổi làm việc và ký các Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã chứng kiến lễ ký kết trong lĩnh vực bưu chính giữa Bộ Thông tin và truyền thông với Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc.

 

{keywords}
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chứng kiến lễ ký kết

Trên cơ sở Bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giữa Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Bộ Khoa học và ICT Hàn Quốc, hai bên sẽ tăng cường hợp tác trong lĩnh vực bưu chính. Cụ thể là trao đổi về xây dựng chính sách chiến lược phát triển bưu chính, hỗ trợ doanh nghiệp bưu chính hai nước hợp tác khai thác và cung cấp các dịch vụ mới, tổ chức các chương trình trao đổi nghiệp vụ, đào tạo và nâng cao năng lực.

Tại buổi làm việc song phương, hai bên đã nhất trí mở rộng các hoạt động hợp tác về phát triển hạ tầng viễn thông, chuyển đổi số, an toàn an ninh thông tin và tổ chức các chương trình kết nối doanh nghiệp công nghệ số hai nước.

{keywords}
Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) trao đổi Bản ghi nhớ hợp tác.

Về lĩnh vực Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử, Bản ghi nhớ (MoU) giữa Bộ Thông tin và Truyền thông và Ủy ban Truyền thông Hàn Quốc (KCC) là cơ sở quan trọng để hai bên tăng cường hợp tác trao đổi thông tin chính sách, quy định và các biện pháp quản lý thông tin điện tử, mạng xã hội, nhằm đảm bảo môi trường mạng lành mạnh.

Hai bên cũng sẽ tăng cường hỗ trợ các đài phát thanh truyền hình hợp tác cùng sản xuất nội dung chương trình, trao đổi nghiệp vụ và triển khai các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực. Hai bên thống nhất trong năm 2022 sẽ thành lập nhóm công tác chung để nâng cao hiệu quả phối hợp và triển khai các hoạt động hợp tác.

Trần Thường