Tham dự buổi lễ có Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Nội chính TƯ Phan Đình Trạc; nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng cùng các lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An, nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng LLVTND, Anh hùng Lao động; đại diện nhân sỹ, trí thức, văn nghệ sỹ, chức sắc tôn giáo…

Chú thích ảnh

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Thái Thanh Quý phát biểu tại Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định: Cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là một bản anh hùng ca, tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, phẩm chất người cộng sản kiên trung, trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam. Không chỉ để lại cho dân tộc một sự nghiệp vĩ đại, Người còn để lại cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta một di sản tinh thần vô giá, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh.

Tư tưởng của Người tỏa sáng giá trị dân tộc và thời đại, thấm đẫm văn hoá và nhân văn; cùng với chủ nghĩa Mác Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh trở thành nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng, nhân dân ta, là ngọn cờ dẫn dắt dân tộc ta đi tới thắng lợi trước đây, hiện tại và tương lai.

{keywords}
 

Lễ kỷ niệm diễn ra đúng thời điểm tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội 13 của Đảng, mỗi người dân, nhất là cán bộ, đảng viên cần học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thấm nhuần tư tưởng của Người về Đảng, công tác xây dựng Đảng, về mối quan hệ máu thịt giữa Đảng với nhân dân, tinh thần đoàn kết khắc phục khó khăn trước mắt do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nỗ lực hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2020, tạo tiền đề thắng lợi cho giai đoạn phát triển mới của quê hương, đất nước.

Mặc dù đã đạt được những kết quả đáng trân trọng, nhưng đến nay Nghệ An vẫn chưa là tỉnh “khá” của cả nước như Bác hằng mong muốn. Trong thời gian tới, Nghệ An tiếp tục thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 12 về xây dựng chỉnh đốn Đảng. Tỉnh chú trọng thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên có phẩm chất, năng lực và đủ uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, gắn bó mật thiết với nhân dân.  

Đi suốt cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, dưới ánh sáng soi đường của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Đại tá Trần Hữu Bào, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên Chủ nhiệm chính trị Sư đoàn 968, Quân khu4 vẫn luôn khắc sâu lời Bác dạy. “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, đảng viên hãy cố gắng xứng đáng là công bộc của dân, là học trò, con cháu của Bác Hồ. Mỗi người dân tự giác tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới, nói đi đôi với làm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao theo cương vị công tác và chức trách của từng người, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh”, Đại tá Trần Hữu Bào phát biểu.

21 tuổi, người thanh niên Nguyễn Tất Thành đã ra đi tìm đường cứu nước, trải qua bao gian nan thử thách trên đất khách quê người vẫn không gục ngã để nhân dân Việt Nam có Tổ quốc độc lập, thống nhất như hôm nay. Hình ảnh đó đã trở thành ngọn lửa thiêng soi sáng ý chí, nguyện vọng và là động lực để lớp lớp thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Nghệ An nói riêng tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên khắp các lĩnh vực, để từ đó viết nên những câu chuyện đẹp về một thế hệ thanh niên thời đại Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh

 

Đại diện cho tuổi trẻ tỉnh Nghệ An, Chủ tịch Hội sinh viên trường ĐH Vinh Phan Thị Quỳnh Trang bày tỏ niềm tự hào: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuổi trẻ Nghệ An đã và đang ra sức thi đua học tập, lao động, sáng tạo, rèn đức, luyện tài, triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng có ý nghĩa và kết quả thiết thực như phong trào “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, “Thanh niên xung kích bảo vệ Tổ quốc”, “Tuổi trẻ sáng tạo”…

Thông qua các phong trào đó đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, mô hình tiêu biểu trong học tập, rèn luyện, nhiều bạn trẻ đã vươn ra thế giới, khu vực để chiếm lĩnh tri thức khoa học, có những bạn trẻ đã hy sinh thầm lặng vì bình yên cuộc sống. Thế hệ trẻ hôm nay nguyện sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng là lực lượng kế tục sự nghiệp cách mạng đầy vẻ vang mà Đảng và Bác Hồ đã dày công vun đắp và xây dựng.

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh

Quang cảnh Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

Chú thích ảnh
 
Chú thích ảnh

Tiết mục văn nghệ trong Lễ kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Nguyễn Oanh/TTXVN

{keywords}
Sáng nay, đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An dâng hương hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên

Theo TTXVN, Báo Nghệ An

Bác Hồ bùi ngùi bên rương gỗ ông bà ngoại cho mẹ ngày lấy chồng

Bác Hồ bùi ngùi bên rương gỗ ông bà ngoại cho mẹ ngày lấy chồng

Khi nhận ra chiếc rương gỗ, nơi cất giữ những đồ vật quý giá của gia đình, đôi bàn tay của Chủ tịch Hồ Chí Minh run run lần theo mép rương.