- Để mẹ, vợ, con... nằm trong danh sách hộ nghèo của xã để hưởng chính sách, chủ tịch xã bị cách chức, hàng loạt cán bộ bị kỉ luật.

Cán bộ không nghèo nhưng kê khai thì rất nghèo
Thanh Hóa: 'Ém' hơn 1,3 tỷ đồng tiền hỗ trợ dân nghèo

Ban Thường vụ Huyện ủy Bố Trạch (Quảng Bình) vừa quyết định cách chức hàng loạt cán bộ xã Hoàn Trạch sau việc đưa nhiều người thân quen, họ hàng vào danh sách hộ nghèo và hợp thức hóa đất công thành tài sản cá nhân. 

{keywords}
Trụ xở xã Hoàn Trạch

Theo đó, ông Hoàng Quang Trung, Chủ tịch UBND xã bị cách chức; Cảnh cáo ông Hoàng Mạnh Hùng, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã; Cách chức ông Hoàng Minh Tài, cán bộ UB Kiểm tra Đảng ủy xã.

Ông Hoàng Minh Sáng,Trưởng công an xã và ông Hoàng Minh Tường, Chủ tịch HĐND xã bị khiển trách.

Như đã thông tin, quá trình thanh tra, kiểm tra tại xã Hoàn Trạch, cơ quan chức năng huyện Bố Trạch xác định, nhiều cán bộ, lãnh đạo xã Hoàn Trạch đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng quản lý trong công tác điều tra, rà soát hộ nghèo.

Giai đoạn 2011-2013, toàn xã có 153 khẩu không nghèo được "ghép nhầm" vào hộ nghèo để được hưởng các chính sách từ sự hỗ trợ của nhà nước. Các đối tượng này hầu hết đều là người thân, bà con của lãnh đạo, cán bộ xã.

Vợ ông Hoàng Văn Đức, nguyên Chủ tịch UBND xã được ghép vào hộ ông Trần Sinh. Vợ ông Hoàng Quang Trung, Chủ tịch UBND xã đương nhiệm được ghép vào hộ ông Hoàng Thành.

Vợ ông Nguyễn Minh Tuấn, Chỉ huy trưởng Quân sự xã được ghép vào hộ bà Trần Thị Đét...

Cũng theo kết quả kiểm tra của huyện Bố Trạch, sai phạm của ông Hoàng Quang Trung có sự tiếp tay, bao che của nguyên Chủ tịch xã Hoàng Văn Đức, người đang bị cơ quan Công an tỉnh Quảng Bình điều tra trong một vụ án tham nhũng.

Khi đang là Phó chủ tịch xã, ông Trung đã trúng đấu giá mảnh đất có diện tích 818m2 tại thôn 6, xã Hoàn Trạch. Để được cấp sổ đỏ, ông này đã khai báo sai nguồn gốc thửa đất là đất khai hoang, sinh sống ổn định từ năm 1986 đến nay.

Cơ quan chức năng huyện này cũng xác định, khi đấu giá, UBND xã Hoàn Trạch không có văn bản đề nghị thanh lý tài sản cùng các hồ sơ, giấy tờ liên quan để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Việc đấu giá chỉ diễn ra bằng miệng và trái pháp luật. Hiện tại, định giá theo thị trường thì thửa đất có giá trị rất lớn.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chủ tịch xã gửi con nuôi để hưởng hộ nghèo

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Chủ tịch xã gửi con nuôi để hưởng hộ nghèo

Bộ trưởng LĐ-TB&XH cho biết, một số xã ở Nam Định, Chủ tịch xã cho con làm con nuôi người khác để nhận chính sách hộ nghèo.

Mẹ và vợ quan xã ùn ùn 'lạc' vào hộ nghèo

Mẹ và vợ quan xã ùn ùn 'lạc' vào hộ nghèo

Hàng loạt trưởng thôn, lãnh đạo xã Hoàn Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) bị đề nghị kỷ luật vì ghép tên vợ, mẹ, con vào hộ nghèo

Bí thư xã 'phù phép' đưa con gái vào hộ nghèo

Bí thư xã 'phù phép' đưa con gái vào hộ nghèo

Bí thư xã ở Đồng Tháp tác động cấp dưới đưa 2 con gái ruột vào sổ hộ nghèo của dân xã biên giới để hưởng chế độ chính sách.

Vợ quan xã ở Thanh Hóa lọt hộ nghèo: 'Không ai chỉ đạo'

Vợ quan xã ở Thanh Hóa lọt hộ nghèo: 'Không ai chỉ đạo'

Theo UBND huyện Nga Sơn, việc ghép vợ quan xã vào hộ nghèo là do ông Mai Sỹ Thể tự làm, không ai chỉ đạo.

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Cảnh cáo Chủ tịch xã vụ dùng tiền mua bò của hộ nghèo

Huyện Hương Sơn đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch xã Sơn Bình vụ dùng tiền hỗ trợ mua bò của hộ nghèo để làm đường

H.Sâm