XEM CLIP:

 

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip dài 29 giây, ghi lại cảnh một ô tô con vượt đèn đỏ, đè lên vạch ngang đường để nhường cho xe cứu thương.

Trong đoạn clip, tài xế ô tô cho biết đã chủ động bật đèn cảnh báo để nhường chỗ cho xe cứu thương. Phần âm thanh cũng ghi lại một nữ cảnh sát cho biết sẽ xem xét tình huống này để có phương án xử lý.

Đoạn clip sau đó được chia sẻ trên các diễn đàn gây nhiều tranh luận.

{keywords}
Hình ảnh cắt từ clip (Nguồn clip: Anh Hai)

Hai luồng tranh luận cho rằng, tình huống này cảnh sát không nên xử phạt tài xế nhường đường cho xe cứu thương vì đây là hành động đẹp.

Trong khi đó, luồng ý kiến khác cho rằng tài xế ô tô có thể vi phạm lỗi đi không đúng làn đường. Tại khu vực này, một làn đường dành cho xe đi thẳng và rẽ phải, trong khi đó làn còn lại dành cho xe đi thẳng và rẽ trái. Ngoài ra, các xe cũng được phép rẽ phải khi có đèn đỏ.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, sự việc xảy ra tại nút giao Lý Bôn - Hai Bà Trưng - Quang Trung, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Đoạn video trên được tài xế quay lại khi đến làm việc theo giấy báo của Công an thành phố Thái Bình vào giữa tháng 3.

Trong trường hợp này, cơ quan chức năng chưa lập biên bản hay ra quyết định xử phạt. Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng sẽ đưa ra bằng chứng và tài xế có quyền khiếu nại khi có yếu tố khách quan tác động hoặc từ chối ký biên bản nếu không đồng ý.

Nếu xe dừng đèn đỏ vượt lên để nhường đường cho xe ưu tiên. Hành vi này sẽ không bị xử phạt bởi đây được coi là tình huống cấp thiết.

Còn trong trường hợp về thông tin cho rằng tài xế đi không đúng làn đường, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng cho biết công an địa phương sẽ làm rõ các yếu tố liên quan về vạch kẻ đường, hệ thống biển báo và hướng đi của xe để có thể đưa ra quyết định cuối cùng.

Đại diện Cục Cục Cảnh sát giao thông cũng khuyến cáo tài xế tham gia giao thông cần tránh tình trạng “điền vào chỗ trống” tại các nút giao. Khi gặp đèn đỏ thì các xe nên xếp hàng đúng làn đường của mình, tránh tình trạng đỗ sai vị trí vì thấy nơi đó ít xe cộ, gây xung đột giao thông và cản trở các xe cấp thiết.

Đình Hiếu (Nguồn clip: FB Anh Hai)

Du xuân không đội mũ bảo hiểm, nhiều người mang ‘giấy phạt’ về nhà

Du xuân không đội mũ bảo hiểm, nhiều người mang ‘giấy phạt’ về nhà

Trong dịp nghỉ Tết, nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ hay vi phạm quy định về nồng độ cồn bị lực lượng chức năng xử phạt.