Hôm nay (2/4), UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản về một số biện pháp khôi phục các hoạt động kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo đó, căn cứ tình hình thực tiễn dịch bệnh Covid-19 tại các địa phương giáp ranh với Quảng Ninh đã được kiểm soát, từ 0h ngày 3/4, không áp dụng các biện pháp cách ly y tế (gồm cách ly tập trung, cách ly tại nhà, xét nghiệm) đối với người đi về từ tỉnh Hải Dương.

Những người đến từ, đi về từ tỉnh Hải Dương phải chủ động khai báo y tế tại địa phương nơi cư trú hoặc nơi đến; tự theo dõi sức khỏe tại nhà, khi có các biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 cần thông báo ngay cho trạm y tế hoặc trung tâm y tế trên địa bàn.

{keywords}
Người về từ Hải Dương vào Quảng Ninh sẽ không bị cách ly y tế

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành, đơn vị, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, công nhân lao động và toàn thể nhân dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan.

Nâng cao ý thức tự giác, tự quản, tuân thủ nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế, khai báo y tế trung thực qua hệ thống khai báo y tế điện tử của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (tokhaiyte.vn).

Đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, khuyến khích thực hiện xét nghiệm Covid-19 tự nguyện để bảo vệ sức khỏe toàn dân, góp phần cung cấp các thông tin dịch tễ phục vụ công tác phòng chống dịch. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm và công khai các trường hợp vi phạm.

Tiếp tục củng cố năng lực, bổ sung hoàn thiện các cơ chế, biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo phương châm “3 trước”, “4 tại chỗ” để sẵn sàng ứng phó chủ động và có hiệu quả.

Phạm Công

Việt Nam đặt mục tiêu có miễn dịch cộng đồng năm 2021

Việt Nam đặt mục tiêu có miễn dịch cộng đồng năm 2021

Với mục tiêu đảm bảo miễn dịch cộng đồng trong năm 2021, Việt Nam cần có 150 triệu liều vắc xin Covid-19.