Đây là lần đầu tiên Bộ TT&TT đưa triển lãm này vào hệ thống các trường đại học, học viện trên toàn quốc. 

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật theo phương pháp truyền thống kết hợp phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D gồm: Triển lãm số 3D; Sa bàn số 3D; Ứng dụng chụp ảnh thực tế tăng cường khoảnh khắc Trường Sa và trò chơi tương tác hành trình Trường Sa.

{keywords}
Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở Nguyễn Văn Tạo

Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở (Bộ TT&TT) Nguyễn Văn Tạo cho biết, việc giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thông qua cuộc triển lãm là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến với cán bộ, giảng viên và sinh viên.

{keywords}
Đông đảo sinh viên tới tham quan triển lãm

Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PGS.TS Đinh Văn Hường, Trưởng ban Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (ĐH Quốc gia Hà Nội) chia sẻ, cuộc triển lãm là một sự kiện đặc biệt ý nghĩa, góp phần nâng cao hơn nữa nhận thức của cán bộ, đảng viên, giảng viên, nhà khoa học, học sinh, sinh viên của trường nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung về vai trò, vị trí chiến lược của biển, đảo nước ta.

{keywords}
 

Ông tin tưởng, với sự phối hợp chặt chẽ của Bộ TT&TT cùng các cơ quan liên quan, sự kiện sẽ được tổ chức thành công và mang đến nhiều giá trị hữu ích cho thế hệ tương lai của đất nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu và chuyên gia về Biển Đông đã chia sẻ các thông tin hữu ích và giải đáp thắc mắc của sinh viên liên quan đến vấn đề biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

{keywords}
 

Triển lãm diễn ra trong hôm nay và ngày mai. Sau khi kết thúc, Bộ TT&TT sẽ chuyển giao toàn bộ tư liệu và hiện vật trưng bày để nhà trường tiếp tục tuyên truyền, phổ biến tới các thế hệ sinh viên trong trường.

Phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc phun vòi rồng đuổi tàu cá Việt Nam

Phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc phun vòi rồng đuổi tàu cá Việt Nam

Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao có buổi làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc, trao công hàm và phản đối việc tàu Trung Quốc phun vòi rồng đuổi tàu cá Việt Nam.

Hương Quỳnh