- Tính đến 18h chiều 28/3, đã có 4 nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại Formosa Hà Tĩnh được đưa ra Hà Nội. Trong tối nay, nạn nhân thứ 5 là Nguyễn Văn Hoàng cũng sẽ được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức.

Có mặt tại Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai vào chiều 28/3, chứng kiến cảnh các bác sĩ tại đây đang nỗ lực hết mình để cấp cứu cho nạn nhân Cao Xuân Hòa (34 tuổi, Cát Sơn, Nghĩa Hiếu, Nghĩa Đàn, Nghệ An) - một trong 4 bệnh nhân nặng nhất trong vụ sập giàn giáo tại Formosa (Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

TS. Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, 22h đêm qua, ekip tiếp nhận bệnh nhân Cao Xuân Hòa từ Hà Tĩnh chuyển ra.

{keywords}
Bệnh nhân Cao Xuân Hòa đang được cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: T.Hạnh

"Đây là trường hợp chấn thương ngực rất nặng. Bệnh nhân bị dập phổi, vỡ phổi, tụ máu, tràn khí màng phổi 2 bên, gãy nhiều xương sườn", ông Hùng thông tin.

Theo ông Hùng, hiện chưa thể nói trước về tình hình sức khỏe của bệnh nhân Hòa. Bệnh nhân vẫn đang được thở máy, dùng thuốc tiêu máu, kháng sinh chống bội nhiễm... và được theo dõi hết sức chặt chẽ.

Đến thứ 2, bệnh viện sẽ có báo cáo đánh giá tổng thể. Trường hợp xấu nhất, bệnh nhân có thể phải dùng phổi nhân tạo.

"Bệnh viện sẽ tăng cường tối đa các nguồn lực để cứu sống bệnh nhân. Đây là nhiệm vụ chính trị của ngành. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức", ông Hùng nhấn mạnh.

Ngoài nạn nhân Cao Xuân Hòa được chuyển ra Bạch Mai, 3 nạn nhân khác trong vụ sập giàn giáo cũng đã được đưa ra Bệnh viện Việt Đức.

Nạn nhân mới nhất là Phạm Anh Dũng (30 tuổi, xóm 8, Diễm Mỹ, Diễn Châu, Nghệ An, được 2 bác sĩ Bệnh viện Đa Khoa Hà Tĩnh đưa tới Bệnh viện Việt Đức lúc 16h30 chiều 28/3.

{keywords}
Bệnh nhân Phạm Anh Dũng là một trong 4 trường hợp nặng trong vụ sập giàn giáo, được chuyển ra Bệnh viện Việt Đức lúc 16h30 ngày 28/3. Ảnh: T.Hạnh

BS Dương Đình Khuê, Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, nạn nhân Dũng bị đa chấn thương, chấn thương sọ não, chấn thương ngực, tràn khí, tràn máu màng phổi và gãy xương cánh tay phải.

Trước đó, Bệnh viện Việt Đức cũng đã tiếp nhận 2 bệnh nhân Hoàng Văn Tuân (43 tuổi, Tam Hợp, Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Văn Bằng (46 tuổi, Lộc Tân, Hậu Lộc, Thanh Hóa). Hiện cả 2 đang được điều trị tại Khoa Tim mạch lồng ngực của bệnh viện, tình trạng đã ổn định.

Trong đó bệnh nhân Hoàng Văn Tuân nhập viện tối 27/3, trong tình trạng chấn thương khí quản, gãy cẳng chân phải. Bệnh nhân Trần Văn Bằng được chuyển ra Việt Đức hôm 26/3, bị chấn thương ngực, chấn thương hàm.

{keywords}
Tình trạng sức khỏe của 2 bệnh nhân Hoàng Văn Tuân (trái) và Trần Văn Bằng (phải) đã ổn định. Ảnh: T.Hạnh

Anh Bằng là trường hợp nhẹ nhất được chuyển ra Hà Nội theo nguyện vọng của gia đình.

Đến nay, ngoài 13 người tử vong, danh sách những người bị thương trong vụ sập giàn giáo được cập nhật thêm 01 trường hợp đang điều tại Bệnh viện Trung ương Huế, nâng tổng số người bị thương lên 29 người.

Thúy Hạnh