{keywords}
Ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT và ông Mai Xuân Sơn - Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group ký kết thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. 

Ngày 4/7, Tập đoàn T&T Group và VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược tổng thể, toàn diện giai đoạn 2022 - 2026.

Thỏa thuận hợp tác được ký giữa T&T Group và VNPT nhằm tạo điều kiện thuận lợi để hai doanh nghiệp tận dụng, phát huy và cộng hưởng thế mạnh của mỗi bên trong các lĩnh vực hoạt động. Theo đó, với hệ sinh thái đa dạng, T&T Group sẽ cung cấp cho VNPT nhiều sản phẩm chất lượng cao từ các công ty thành viên như: dịch vụ tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán; sản phẩm trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) như nhà ở, căn hộ, BĐS du lịch, nghỉ dưỡng, BĐS công nghiệp; các sản phẩm về y tế - giáo dục - thể thao như chương trình khám chữa bệnh cao cấp trong nước và quốc tế, chương trình đào tạo tiểu học, trung học, đại học từ những trường, thương hiệu danh tiếng thế giới; chương trình mua sắm sản phẩm nổi tiếng trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thương mại tiêu dùng… Trong khi đó, VNPT sẽ cung ứng cho hệ sinh thái T&T Group các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ về viễn thông, CNTT, chuyển đổi số, nội dung số... với chất lượng tối ưu.

Đặc biệt, với quy mô và độ phủ rộng khắp của mình, hai bên đều đang có hàng chục triệu khách hàng trên toàn quốc. Đó là kho dữ liệu lớn vô cùng có giá trị mà T&T Group và VNPT có thể cùng nghiên cứu khai thác để tạo ra các sản phẩm, mô hình kinh doanh mới và mang tới những trải nghiệm ngày càng tốt hơn cho khách hàng. Hai bên sẽ ưu tiên cung cấp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau như ví điện tử, cổng thanh toán trực tuyến, thu hộ chi hộ 24/7, ngân hàng thanh toán, mobile money…

Cùng với việc hợp tác chiến lược tổng thể, T&T Group và VNPT cũng cụ thể hóa hợp tác trong 5 nhóm lĩnh vực, bao gồm: Tài chính - Ngân hàng - Bảo hiểm; BĐS - Hạ tầng; Thương mại tiêu dùng; Y tế - Giáo dục - Thể thao và các lĩnh vực khác (như năng lượng, môi trường, logistics, nông - lâm - thủy sản...).

Chia sẻ tại sự kiện, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch HĐTV của VNPT cho biết, đây là bước khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, mở ra những cơ hội để hai bên bổ trợ và cùng phát triển. “Tôi tin tưởng rằng, VNPT và T&T sẽ cùng nhau tạo ra những sản phẩm khác biệt, mang lại lợi ích thiết thực cho khách hàng của cả hai. Tập đoàn VNPT cam kết sẽ huy động đội ngũ chuyên gia tốt nhất, đồng hành cùng T&T trong các dự án chung”, ông Tô Dũng Thái khẳng định.

Cũng tại lễ ký kết, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group cho hay, thỏa thuận hợp tác này nhằm xây dựng quan hệ hợp tác chiến lược giữa T&T Group và VNPT. Sự khác biệt và lợi thế của hai bên đã mở ra cơ hội hợp tác rất lớn trong nhiều lĩnh vực nhằm khai thác và phát huy thế mạnh, tiềm năng của mỗi doanh nghiệp; hỗ trợ nhau cùng phát triển trên cơ sở hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế và lợi ích cho cộng đồng.

“VNPT sẽ là người bạn đồng hành tin cậy trong công cuộc số hóa của T&T Group, đưa T&T Group trở thành một trong những doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trong doanh nghiệp, qua đó góp phần vào thành công chung của chương trình Chuyển đổi số quốc gia. Sự hợp tác của hai doanh nghiệp không những sẽ đi nhanh mà còn đi xa”, ông Đỗ Quang Hiển nhấn mạnh.

Thái Khang

 

Ông Nguyễn Hồng Hiển làm Chủ tịch MobiFone thay ông Nguyễn Mạnh Thắng điều động sang VNPT

Ông Nguyễn Hồng Hiển làm Chủ tịch MobiFone thay ông Nguyễn Mạnh Thắng điều động sang VNPT

Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Hiển giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Viễn thông MobiFone.