{keywords}
VNPT Technology nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT 2022.

Tại lễ công bố và vinh danh TOP 10 Doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2022 vừa diễn ra ngày 10/9 tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT Technology) đã nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp Sản xuất, phân phối thiết bị viễn thông, CNTT 2022.

VNPT Technology là đơn vị chủ lực của VNPT trong lĩnh vực công nghệ, công nghiệp, bưu chính viễn thông. VNPT Technology sở hữu đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về nghiên cứu, phát triển và sản xuất các sản phẩm công nghệ, phục vụ cho các dự án phát triển hệ thống viễn thông tại Việt Nam gần 30 năm qua.

Mang sứ mệnh tạo ra các sản phẩm công nghệ chất lượng cao mang thương hiệu Việt, trở thành doanh nghiệp công nghệ công nghiệp trụ cột của Việt Nam, sản phẩm của VNPT hướng đến là phục vụ cho đông đảo cộng đồng. Tầm nhìn mà VNPT Technology hướng tới là trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu tại Việt Nam và tiến tới trở thành một trong những công ty công nghệ hàng đầu khu vực.

Năm lĩnh vực hoạt động chủ yếu của VNPT Technology bao gồm: Nghiên cứu phát triển sản phẩm công nghệ và ODM; Sản xuất thiết bị công nghệ công nghiệp; Tích hợp hệ thống mạng viễn thông, CNTT; Thương mại dịch vụ kỹ thuật ICT trong nước và quốc tế và Chuyển đổi số.

“Hiện VNPT Technology đang hướng tới các sản phẩm cho thị trường viễn thông - doanh nghiệp và cá nhân như: công nghệ 5G, công nghệ IoT, băng rộng cố định, băng rộng không dây và công nghệ chuyển đổi số. Các hệ sinh thái sản phẩm tiêu biểu của chúng tôi có thể kể đến gồm Hệ sinh thái kết nối gia đình Việt và Nền tảng hợp nhất công nghệ chuyển đổi số.”, ông Nguyễn Việt Bằng - Phó Tổng Giám đốc VNPT Technology chia sẻ.

Tính đến thời điểm hiện tại, VNPT Technology đã cung cấp ra thị trường 12 triệu sản phẩm, 100% thiết bị đầu cuối mạng VNPT, 60% thị phần đầu thu kỹ thuật số DVB-T2 phục vụ Đề án số hóa truyền hình. Sản phẩm, giải pháp của công ty cũng đã có mặt tại 11 quốc gia.

Trước đó, vào năm 2020, tại Lễ Công bố và Trao chứng nhận Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam VNPT Technology đã được vinh danh ở hạng mục Top 10 doanh nghiêp A-IoT.

Tháng 12/2021, sản phẩm Mesh Wifi 5/6 Access Point của VNPT Technology cũng đã nhận giải Vàng thuộc hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc tại Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam. Nắm bắt xu thế phát triển của hệ thống Wifi mạng lưới sẽ dần thay thế các giải pháp Wifi truyền thống, tháng 8/2019, VNPT Technology đã nhanh chóng bắt tay vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị Easy Mesh Access Point iGate EW12S trên dây chuyền của công ty.

Khi sử dụng thiết bị này, vùng phủ sóng và chất lượng sóng của mạng sẽ được cải thiện đáng kể. Với nhiều ưu điểm vượt trội như dễ dàng thiết lập mở rộng, chuyển tiếp tín hiệu dễ dàng giữa các thiết bị, chuyển mạch tự động, tốc độ truyền dẫn cao, tự động san tải và băng thông, hạn chế tối đa tình trạng nghẽn mạng, có khả năng tự sửa chữa, khởi tạo kết nối thay thế khi kết nối giữa các điểm thu - phát gặp sự cố, giải pháp mesh Wifi luôn đảm bảo kết nối mạng được duy trì liên tục, không bị gián đoạn khi di chuyển giữa các phòng, các tầng, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Ông Nguyễn Việt Bằng cho biết: "Bộ sản phẩm Mesh Wifi 5/6 Access Point (AP) và Hệ thống quản lý ONE Mesh là giải pháp công nghệ tổng thể, kết hợp giữa nghiên cứu phát triển phần cứng, phần mềm trên thiết bị (firmware), phần mềm viễn thông chạy trên cloud và sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao.

Sản phẩm cũng là kết quả của việc ứng dụng thành công, đưa các nghiên cứu tính toán lý thuyết có tính chất hàn lâm vào thực tế, đồng thời kết hợp được năng lực nghiên cứu phát triển thiết bị điện tử viễn thông với kinh nghiệm khai thác của nhà mạng viễn thông, thật sự là sản phẩm “Make in Vietnam”.

Nguyễn Thái 

VNPT hợp tác với doanh nghiệp Mỹ để phát triển 5G

VNPT hợp tác với doanh nghiệp Mỹ để phát triển 5G

VNPT và Công ty Casa Systems đã ký bản ghi nhớ cùng nhau khám phá, khai thác và ứng dụng những kỹ thuật và công nghệ trong lĩnh vực 5G tại Việt Nam.