Bạn bè em khuyên không nên yêu và lập gia đình với người đã từng có gia đình, lại có hai đứa con. Cũng có lúc em đã cố gắng để quên anh, không liên lạc với anh nữa nhưng rồi anh tìm đến và em lại mủi lòng.

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Chị Ban Mai thân mến, 

Em và anh ấy quen nhau đã được tám tháng. Khi quen nhau, em không hề biết anh ấy đã có gia đình, anh ấy cũng không kể gì với em. Mãi sau này em mới biết anh đã có hai con nhưng hai vợ chồng đã li thân một năm.

Anh ấy đã ngỏ lời với em và em cũng rất yêu anh. Nhưng khi biết sự thật này, em rất buồn. Bạn bè em khuyên không nên yêu và lập gia đình với người đã từng có gia đình, lại có hai đứa con. Cũng có lúc em đã cố gắng để quên anh, không liên lạc với anh nữa nhưng rồi anh tìm đến và em lại mủi lòng.

Thật sự, lúc này em không muốn làm người thứ ba xen vào hạnh phúc gia đình họ khi họ mới chỉ đang li thân và vẫn thường xuyên gặp nhau để chăm sóc cho hai đứa con. Nhưng em không biết mình có quên được anh không, em rất yêu và muốn sống cùng anh…

Giờ em không biết phải làm sao chị ơi?

Mai Anh (Quảng Ninh)

Tư vấn viên chia sẻ:

Em Mai Anh mến!

Đúng là chuyện tình cảm rất khó phân định rạch ròi, nên yêu người này hay không nên yêu người kia. Em ạ, nhiều khi chúng ta đều ước rằng không bao giờ gặp nhau để không phải khổ tâm, phải băn khoăn như thế này, đúng không?

Xét về pháp luật, quan hệ vợ chồng giữa anh ấy với vợ vẫn đang được thừa nhận. Do đó, quan hệ tình cảm yêu đương giữa anh ấy và em là điều không thể chấp nhận và không nên xảy ra. Bản thân em cũng đã nhận ra điều đó. Còn ở khía cạnh tình cảm, khi gia đình anh ấy đang có trục trặc, mâu thuẫn, em không nên xuất hiện và trao tình cảm cho anh ấy. Thời điểm này, anh ấy đang có sự giằng xé nội tâm rất lớn, tình cảm bị phân tán. Sự tác động, sự sẻ chia tình cảm yêu đương từ phía em có thể khiến anh ấy phân tâm, thay đổi suy nghĩ, quyết định theo một hướng mà nếu như không có em, anh ấy sẽ đi hướng khác.

Rất có thể, nếu không có em, anh ấy sẽ quay về với vợ con, chứ không phải là sẽ quyết định li hôn để đến với em. Mà như thế, hai đứa con của vợ chồng anh ấy sẽ là những đứa trẻ bơ vơ, bố mẹ mỗi người một nơi. Thậm chí, giả sử, anh ấy dứt khoát bỏ vợ để xây dựng hạnh phúc với em, em có chắc mình sẽ cho con riêng của anh ấy một mái ấm gia đình?

Đã có lúc em quyết định quên anh, không liên lạc với anh ấy để giúp anh ấy quay về với vợ con, nhưng sao em lại dễ mủi lòng, lại không làm thế nữa?

Chị biết, khi phải chia tay người yêu, con gái bao giờ cũng nhung nhớ, cũng đau khổ hơn. Nhưng em ơi, thời gian sẽ xoa dịu tất cả mọi vết thương. Em hãy cố gắng đừng để tình cảm chi phối quá nhiều đến hành động của mình. Em hãy cho anh ấy, cho gia đình anh ấy một cơ hội để họ làm lại với nhau, vì gia đình họ và vì hai đứa nhỏ.

Nếu giả sử, một thời gian nữa, hai vợ chồng họ chính thức li hôn và anh ấy danh chính ngôn thuận tìm hiểu, đặt quan hệ với em thì lúc ấy, em cần xem xét lại tình cảm của mình. Biết đâu, lúc đó chính em lại suy nghĩ khác và không chọn anh ấy nữa.

Em và anh ấy, cả hai người hãy cho nhau khoảng thời gian nhất định để suy xét lại tình cảm và trách nhiệm của mình.

Chúc em sớm tìm được hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn