- Từ một đứa trẻ sinh ra khỏe mạnh, bé Giáp được gia đình phát hiện có những biểu hiện bệnh lạ khi tròn 7 tháng tuổi. Sau nhiều lần thăm khám, điều trị, các bác sĩ kết luận bé bị u nguyên bào thần kinh, khó lòng cứu chữa.

Bế con trên tay, mắt ngân ngấn, chị Nguyễn Thị Dung (trú thôn Bình Luật, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) tâm sự, chị và anh Nguyễn Đình Danh cưới nhau từ năm 2002, đến nay đã có 3 đứa con. Bé Nguyễn Đình Giáp (SN 2014) là con trai út trong gia đình.

“Lúc mới sinh cháu cũng giống hai anh, bình thường khỏe mạnh. Được 7 tháng tuổi, gia đình phát hiện mắt cháu bị sụp mí, sưng to. Vợ chồng tôi dành thời gian đưa con đi khám nhiều nơi nhưng vẫn không phát hiện bệnh tình”. Phải đến khi đưa con ra Hà Nội khám tại Khoa Ung bướu-Bệnh viện Nhi TƯ, qua các lần kiểm tra, xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện cháu Giáp xuất hiện một khối u ở đỉnh phôi (một dạng của u nguyên bào thần kinh).

{keywords}
Mắc bệnh hiểm, tính mạng bé Giáp ngày càng bị đe dọa

Kết luận của bệnh viện như sét đánh ngang tai, khiến anh chị rụng rời chân tay. Con còn quá nhỏ, chưa biết gì đã phải hứng chịu nỗi bất hạnh.

Kể từ đó, cuộc sống của gia đình anh chị cũng bị đảo lộn. Nguồn thu nhập chính của gia đình từ những đồng tiền công thợ xây của anh Danh với mấy sào ruộng không đủ trang trải cho mỗi lần đưa con ra Hà Nội chữa bệnh.

“Đến đầu năm 2017, bệnh cháu nặng thêm, khối u kéo chèn mí mắt. Sau nhiều lần thăm khám, các bác sĩ kết luận khối u di căn lên não, chèn xuống cả khoang mũi. Đến tháng 8/2017, hai mắt của cháu mù hẳn, mắt phải lồi hẳn ra ngoài, đau nhức”, anh Danh trải lòng.

Với bệnh tình của bé, các bác sĩ không hứa hẹn gì. Thế nhưng nhìn con nhỏ vật lộn trong đau đớn, thân hình tiều tụy sau mỗi lần xạ trị bằng hóa chất, anh chị lại đau thắt lòng. “Còn nước còn tát, cho dù phải bán hết tài sản chúng tôi cũng phải chữa trị cho con”, anh Danh nghẹn lời nói.Theo phác đồ điều trị của bác sĩ, cứ 4 tuần anh chị lại đưa con ra Hà Nội để tiến hành xạ trị bằng hóa chất. Mặc dù được bảo hiểm hỗ trợ, tuy nhiên mỗi lần đưa con đi khám, lấy thuốc, vợ chồng anh vẫn phải chạy khắp nơi để vay mượn thêm kinh phí.

Có mặt tại nhà anh Danh những ngày sau Tết Nguyên Đán, chúng tôi không khỏi xót xa khi nhìn thấy nỗi đau bệnh tật đang “gặm nhấm” đứa trẻ mới hơn 4 tuổi. Những đợt xạ trị bằng hóa chất kéo dài đã khiến bé đau đớn, tiều tụy. Trong ngôi cấp 4 đã cũ của đôi vợ chồng, tiếng khóc cứ vang lên không dứt, chưa biết đến khi nào cơn đau mới thôi hành hạ đứa trẻ đáng thương.

Thành Luân

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Đình Danh, thôn Bình Luật, xã Cẩm Bình, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. SĐT 0911137689

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.052 (bé Nguyễn Đình Giáp)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436