Chia sẻ với VietNamNet, thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM), cho biết chị Đ.T.D.L (nữ, 28 tuổi) và anh N.T.H.H (nam, 26 tuổi) không có bảo hiểm y tế nên chi phí điều trị và phẫu thuật sẽ là gánh nặng rất lớn.

Đây là hai nạn nhân bị thương nặng trong vụ tai nạn xảy ra trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ngày 3/5. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy phải kích hoạt báo động đỏ, phẫu thuật cấp cứu cho các bệnh nhân ngay trong ngày. 

Đáng nói, bệnh nhân H. đang điều trị tại Khoa Ngoại thần kinh sẽ phải phẫu thuật cột sống vào tuần sau. Chi phí cho ca mổ có thể lên đến trăm triệu đồng. 

Vợ chồng anh H. được chuyển cấp cứu và phẫu thuật tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC.

Cũng theo ông Hiển, hai vợ chồng đều là công nhân, đi làm đã 5 tháng nhưng chưa có bảo hiểm y tế. Bệnh viện Chợ Rẫy đã tìm nguồn hỗ trợ cho trường hợp này. 

“Sau khi nhận thông tin về hoàn cảnh khó khăn của anh H., chúng tôi đã gặp bệnh nhân và tìm hiểu. Đến hôm nay, các nhà hảo tâm đã đồng ý hỗ trợ cho họ 50 triệu đồng. Chúng tôi cũng hướng dẫn người nhà mua bảo hiểm y tế để đảm bảo các quyền lợi sau này cho người bệnh, tất nhiên chưa thể có hiệu lực ngay”, ông Hiển nói.

Trước đó, sáng ngày 3/5, xe container do ông Nguyễn Viễn Chi (54 tuổi, ngụ tại tỉnh Khánh Hòa) điều khiển đã lao qua dải phân cách và va chạm với 2 xe máy đi phía trước cùng chiều. Lực lượng công an đã tiến hành test nhanh nồng độ cồn và ma túy của lái xe gây tai nạn, kết quả không vi phạm.

Các nạn nhân được chuyển đi cấp cứu. Chị Đ.T.D.L nhập Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị thương ở cẳng tay phải, đầu dưới đùi trái, lóc da cẳng chân trái. Bệnh nhân bị gãy kín liên lồi cầu dài trái, gãy kín 2 xương cẳng tay phải, chấn thương đầu. Bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu vào trưa cùng ngày.

Người chồng là anh N.T.H.H bị yếu 2 chân, sức cơ 3/5, vết thương nằm ngang ở đùi phải dài 20cm, vết thương mắt cá ngoài cổ chân phải. Bệnh nhân được chuyển vào phòng mổ cấp cứu ngay sau đó.