Ngày 10/1, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Đăng Ánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Nô xác nhận, trong ngày 9/1, rất nhiều người dân đã tập trung về đại lý cà phê Mai Cầu ở thôn Đắk Lưu (xã Tân Thành) để đòi tiền ký gửi cà phê.

z5057272044166-c88f9e8bd5460d5dcd872fb5cfda5e30-1.jpg
Người dân tụ tập tại đại lý cà phê Mai Cầu. Ảnh: CTV

Theo ông Ánh, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an đã xuống ổn định tình hình và hướng dẫn người dân làm đơn, thống kê số lượng cà phê đã ký gửi để có hướng xử lý.

"Bước đầu cơ quan chức năng xác định đại lý cà phê Mai Cầu bị vỡ nợ khoảng 20 tỷ đồng. Cho đến sáng nay người dân vẫn tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng", ông Ánh thông tin thêm.

Trước đó, vào ngày 9/1, hàng chục người dân đã tập trung quây kín sân của đại lý cà phê Mai Cầu tỏ thái độ bức xúc, đòi chủ đại lý này phải trả tiền ký gửi cà phê. Sau khi được công an tuyên truyền, vận động, người dân đã về nhà làm đơn gửi cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV VietNamNet, anh Triệu Q.K. cho biết, gia đình anh ký gửi 5 tấn cà phê tươi trị giá khoảng 60 triệu. Sau khi nghe thông tin đại lý vỡ nợ, anh cùng gia đình đến đòi nhưng không được.

Theo anh K, hiện nay trong đại lý Mai Cầu không còn một hạt cà phê nào, không biết gia đình này chuyển cà phê đi đâu.