Tuyên án vụ “chuyến bay giải cứu”, HĐXX kiến nghị tiếp tục điều tra các tổ chức, cá nhân như kết luận điều tra và cáo trạng đã nêu.

Về những hành vi tách ra để tiếp tục điều tra, xử lý ở giai đoạn 2, cáo trạng nêu: Đối với Trần Thị Hà Liên bị khởi tố về tội Môi giới hối lộ theo Điều 365 BLHS. Do bị can bỏ trốn chưa bắt được, Cơ quan ANĐT Bộ Công an đã ra quyết định truy nã và tách vụ án để điều tra, xử lý sau.

Đối với một số đối tượng khác trong vụ án có dấu hiệu vi phạm, tội phạm, Cơ quan ANĐT Bộ Công an sẽ tiếp tục điều tra, xử lý ở giai đoạn 2 theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, xét thấy, hành vi của bà Ngô Thị Lan Phương, chị gái bị cáo Ngô Quang Tuấn (cựu Chuyên viên Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ GTVT) có dấu hiệu của tội che giấu tội phạm, đại diện VKS đưa ra quan điểm cho rằng, cần tiếp tục điều tra làm rõ trong giai đoạn 2 của vụ án.

Phần thẩm vấn công khai tại phiên tòa, đại diện VKS cũng nhận thấy, một số bị cáo có dấu hiệu của tội rửa tiền nên đề nghị tiếp tục điều tra làm rõ trong giai đoạn 2 của vụ án.

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’ và những mức án

Vụ ‘chuyến bay giải cứu’ và những mức án

Khép lại 10 ngày xét xử vụ “chuyến bay giải cứu”, đa số bị cáo thể hiện sự thành khẩn, hối hận và đau xót. Đại diện VKS đã ghi nhận và đề nghị lại mức án. Chỉ còn bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên thì vẫn kêu oan.