Ngày 29/6, nguồn tin của VietNamNet cho hay Công an quận 10 (TP.HCM) đang lấy lời khai người phụ nữ (38 tuổi) liên quan đến vụ cô gái tử vong sau khi tiêm filler. 

Trước đó, chị T.T.L. (27 tuổi, ngụ Cà Mau) đã liên hệ với người phụ nữ trên và lên TP.HCM nâng ngực. Ngày 27/6, chị L. được người này tiêm filler nâng ngực tại khách sạn quận 10, TP.HCM. 

Sau khi tiêm dung dịch, cô gái rơi vào tình trạng tím tái, sùi bọt mép, mạch và huyết áp bằng 0, được chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh cấp cứu. Nạn nhân tử vong sau đó và được chuyển về quê lo hậu sự. Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an quận 10 đã thụ lý điều tra.

Nhận định về vụ việc, Sở Y tế TP.HCM cho rằng thẩm mỹ "chui" đang có xu hướng chuyển vào khách sạn, nhà trọ… thực hiện để né tránh cơ quan quản lý nhà nước. Thực tế, đã có những người không có chứng chỉ hành nghề lén lút thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ và gây ra tai biến, thậm chí tử vong.

Sở Y tế TP.HCM cho biết đã tăng cường quản lý và kiểm soát các hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ, thanh kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở không phép, không đáp ứng đủ tiêu chuẩn an toàn và chất lượng theo quy định.

Đồng thời, tăng cường phối hợp với các sở ngành, địa phương để ngăn ngừa và phát hiện sớm các hoạt động thẩm mỹ không phép trên địa bàn; tăng cường quản lý tại các khách sạn, khu dân cư… nhằm phát hiện kịp thời hoạt động thẩm mỹ không phép. 

Cơ quan này đề xuất xây dựng mạng lưới an ninh nhân dân nhằm tạo ra môi trường hỗ trợ từ cộng đồng, kịp thời phát hiện dấu hiệu nghi ngờ thẩm mỹ trái phép tại khách sạn, nhà trọ; khuyến khích người dân, người lao động tại các khách sạn, nhà trọ,… cung cấp thông tin, phản ánh khi phát hiện dấu hiệu liên quan đến phẫu thuật thẩm mỹ không phép.

Các kênh thông tin tiếp nhận gồm đường dây nóng 096.777.1010, 098.940.1155 hoặc ứng dụng “Y tế trực tuyến”.

Mối nguy hiểm khi tiêm filler nâng ngực

Mối nguy hiểm khi tiêm filler nâng ngực

Theo chuyên gia, làm đẹp bằng cách tiêm filler chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai, tuyệt đối không sử dụng để nâng ngực.