Mới đây, đoạn clip ghi cảnh một thầy giáo hòa mình vào hoạt động nhảy của sinh viên tại không gian ngày hội tư vấn tuyển sinh (Hà Nội) đã thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Không gian của khu vực này như trở nên sôi động và cuồng nhiệt hơn khi có sự xuất hiện của thầy giáo. Trong trang phục áo trắng, quần âu và giày đen, thầy giáo này đã thể hiện những động tác nhảy popping vô cùng điêu luyện, như một vũ công thực thụ. 

Popping là một thể loại trong nhảy hiện đại được các bạn trẻ yêu thích. Những kỹ thuật này được thầy giáo thực hiện liên tục theo giai điệu bản nhạc, kết hợp với nhiều chuyển động và dáng điệu uyển chuyển.

Đoạn clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã được chia sẻ nhanh chóng và thu hút nhiều lượt xem. Nhiều người xem, đặc biệt là các bạn trẻ trầm trồ về thầy giáo “trường người ta”.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, đây là thầy Hoàng Việt Hà, Giám đốc Swinburne Việt Nam. 

thay giao nhay.png
Ảnh cắt từ clip.

TS Hoàng Việt Hà cho biết, clip là phút ngẫu hứng tại khuôn viên ĐH Bách khoa Hà Nội, ngày 17/3. 

“Ở sự kiện này, tôi tham gia với vai trò lãnh đạo, xem các hoạt động của gian hàng tư vấn tuyển sinh của trường được triển khai ra sao, cùng đó trực tiếp tham gia công tác tư vấn cho các học sinh quan tâm. 

Trước gian tư vấn, các sinh viên tổ chức hoạt động nhảy để tạo không khí sôi nổi. Tại đó có cả sinh viên trường tôi và cả các sinh viên trường khác. Sự việc hoàn toàn ngẫu nhiên, lúc đó trong bầu không khí sôi động, các em sinh viên cứ đẩy mình ra tham gia cùng.

Thấy các em hào hứng, tôi cũng bắt nhịp để tạo không khí vui tươi. Rất vui là khi tôi ra nhảy, các sinh viên tỏ ra vô cùng hào hứng, cảm giác không còn e dè. Sau đó, có những sinh viên, học sinh chưa nhảy bao giờ cũng tham gia vào nhảy”, thầy Hà chia sẻ.

Thầy Hà cho hay, bản thân rất vui khi được sự đón nhận, cổ vũ từ các sinh viên, học sinh. “Lúc vào nhảy, tôi cũng chỉ nghĩ ngày hội cũng cần có những hoạt động vui vẻ, sôi động”.

Theo thầy Hà, điệu nhảy popping này thầy học và tập thường xuyên trong trường nên như những kỹ năng thông thường. “Nhà trường có hoạt động dạy nhảy, xướng âm cho sinh viên và trở thành những môn học. Chính vì vậy, những thầy cô giáo như chúng tôi cũng phải học để biết. Trong các hoạt động phong trào, văn nghệ của sinh viên tại trường, tôi cũng thường xuyên tham gia. Tôi học điệu nhảy này trong vòng mấy tháng. Lâu dần cũng bị quên một chút nên một số động tác có phần hơi ngượng nghịu”, thầy Hà nói.

Được biết, ở lễ khai giảng của trường hồi tháng 9, thầy Hà cũng tham gia một tiết mục popping cùng các bạn sinh viên.

“Tôi nghĩ việc mình tham gia các hoạt động như thế này sẽ xóa bỏ khoảng cách giữa thầy cô và học trò. Khi đó, các em sinh viên có thể tự nhiên và dám thể hiện chính mình. Không những vậy, các em học sinh tham gia ngày hội cũng cảm thấy sự thoải mái, gần gũi, dễ chia sẻ hơn, qua đó tiếp cận được những thông tin tuyển sinh được tốt nhất”, thầy Hà nói.