- UEFA lên tiếng thanh minh về trận đấu giữa Dortmund và Monaco. Trong khi đó, một quan chức FIFA cho rằng chỉ hoãn lâu nếu có người chết.

UEFA thanh minh

LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã bị chỉ trích từ nhiều phía, liên quan đến việc tổ chức trận Dortmund - Monaco chỉ 22 tiếng đồng hồ sau vụ đánh bom vào xe buýt đội chủ nhà.

Đáp lại, UEFA khẳng định việc trận đấu diễn ra vào tối thứ Tư, 12/4 (giờ địa phương) đã nhận được sự đồng thuận từ các bên liên quan.

{keywords}

UEFA thanh minh, trận đấu diễn ra đã có sự đồng thuận

Đại diện của UEFA nhấn mạnh, Dortmund và Monaco đều chấp nhận thi đấu vào hôm thứ Tư.

"Quyết định trận đấu diễn ra vào 18h45 ngày thứ Tư, giờ địa phương, được thống nhất hôm thứ Ba, với đại diện các CLB, cơ quan an ninh và cảnh sát địa phương.

Cũng trong ngày thứ Tư, chúng tôi đã tiếp xúc với tất cả các bên, và không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc có đội bóng không muốn thi đấu".

Trong khi đó, tờ Bild (Đức) cho rằng UEFA ban đầu thậm chí không có kế hoạch hoãn trận đấu sang ngày hôm sau. Kế hoạch của UEFA là hai đội thi đấu ngay trong buổi tối 11/4, tức là ngay sau khi Dortmund bị kẻ khủng bố tấn công và trung vệ Barca phải nhập viện.

Chưa có người chết thì cứ đá

Helmut Spahn, quan chức cao cấp của FIFA, cũng ủng hộ quyết định tổ chức thi đấu của UEFA.

Trong cuộc trò chuyện với tờ FAZ (Đức), ông cho rằng khi không có người chết thì trận đấu diễn ra là bình thường.

{keywords}

Ông Helmut Spahn, quan chức FIFA, ủng hộ quyết định của FIFA

"Các cuộc tấn công, bởi bất cứ ai, là chống lại chúng ta, tự do của chúng ta, chống lại xã hội chúng ta. Nếu chúng ta nhún nhường, nghĩa là chúng ta thực hiện những gì mà bọn tội phạm muốn.

Nhưng chúng ta cũng phải luôn cân nhắc. Nếu có trường hợp tử vong trong vụ tấn công, chắc chắn trận đấu sẽ không diễn ra".

Spahn vừa được xác nhận trở thành giám đốc phụ trách an ninh của FIFA. Tuyên bố của ông nhanh chóng chịu nhiều chỉ trích.

Liên quan đến vụ khủng bố, Thủ tướng Đức, Angela Merkel, đã gọi điện thoại chia sẻ với phía Dortmund. Bà cũng nằm trong số những người ủng hộ trận đấu diễn ra càng sớm càng tốt, như một biểu hiện chống lại khủng bố.

{keywords}

Tiền vệ Sahin tâm sự, anh vẫn chưa hết ám ảnh

"Chúng tôi cũng là con người mà"

Tiền vệ Nuri Sahin của Dortmund chia sẻ: "Tôi thực sự bị ám ảnh. Tôi nhìn thấy Bartra và Schmelzer ở thời điểm ấy. Tôi sẽ không bao giờ có thể quên được khuôn mặt của họ lúc đó.

Tôi đã xem những hình ảnh tương tự trên truyền hình rất nhiều. Thậm chí, điều đó cũng diễn ra ở thủ đô Istanbul của nước tôi. Nhưng chưa bao giờ tôi ở trong tình trang này, một nạn nhân.

Bản thân tôi yêu bóng đá, các đồng đội cũng vậy. Nhưng chúng tôi cũng là con người mà".

Trong trận đấu vừa qua, Sahin vào sân thay Bender từ đầu hiệp 2.

Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ tâm sự: "Thành thực mà nói, khi vào sân, tôi không nghĩ gì về bóng đá. Tôi không có cảm giác thi đấu. Khi tôi về đến nhà, vợ và con trai tôi chờ ở cửa. Tôi thấy đó là may mắn của mình".

Kim Ngọc

Dortmund bị đánh bom: UEFA hám tiền, vô nhân đạo

Dortmund bị đánh bom: UEFA hám tiền, vô nhân đạo

Dortmund phải đá với Monaco chỉ 1 ngày sau khi bị tấn công bằng bom, và UEFA bị chỉ trích hành xử vô nhân đạo vì lợi ịch kinh tế.

Mbappe thăng hoa, Monaco nhấn chìm Dortmund

Mbappe thăng hoa, Monaco nhấn chìm Dortmund

Monaco đã gây bất ngờ khi dẫn trước Dortmund 2-0 ngay trong hiệp 1 nhờ pha lập công của Mbappe và tình huống đá phản lưới nhà của Bender. 

Phát hiện kẻ dùng điện thoại kích nổ bom ở Dortmund

Phát hiện kẻ dùng điện thoại kích nổ bom ở Dortmund

Kẻ tấn công đã theo dõi và chờ đợi xe chở cầu thủ Dortmund đi ngang qua rồi kích nổ 3 quả bom bằng thiết bị di động.

Ba quả bom phát nổ, cầu thủ Dortmund đi cấp cứu

Ba quả bom phát nổ, cầu thủ Dortmund đi cấp cứu

Ba quả bom đã phát nổ ngay cạnh xe buýt chở các cầu thủ Dortmund khiến hậu vệ Marc Bartra bị thương. Trận đấu Dortmund vs Monaco buộc phải tạm hoãn vì lý do an ninh.