- Trong khi lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư và Trường THCS Vũ Tiến cho biết chưa tạm dừng kỷ luật đuổi học 6 tháng với 3 học sinh của trường, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết thông tin trái ngược.

Chiều muộn ngày 28/4, trao đổi với VietNamNet, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết: Bộ đã nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT tỉnh Thái Bình về việc đã tạm dừng quyết định đình chỉ học 6 tháng đối với 3 học sinh Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư. 

Cụ thể, theo Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Bình Đặng Phương Bắc: trong ngày 22/4, khi có các thông tin về việc Trường THCS Vũ Tiến huyện Vũ Thư tỉnh Thái Bình kỉ luật đuổi học 3 học sinh và phụ huynh của 3 em này có đơn kêu cứu, Sở GD-ĐT Thái Bình đã cử đoàn công tác tới trường.

"Thực chất việc kỉ luật 3 em học sinh lớp 9 là căn cứ vào văn bản số 167/CAVT ngày 12/11/2015 của công an huyện Vũ Thư và kết luận số 01/KL-UBND ngày 12/4/2016 của UBND huyên Vũ Thư.

3 em học sinh trên đã vi phạm nội quy nhà trường có tính hệ thống trong thời gian dài, đánh nhau với bạn, đe dọa thày cô giáo và nghiêm trọng hơn là phát tán thông tin tờ rơi nói xấu cán bộ giáo viên.

Việc kỉ luật các học sinh trên là đúng, song để thực hiện việc kỉ luật tích cực, là giáo dục học sinh, Sở GD-ĐT Thái Bình đã làm việc với UBND huyện Vũ Thư, chỉ đạo nhà trường thu hồi quyết định kỉ luật học sinh, tiến hành lại từ đầu để đảm bảo tính nghiêm minh và chặt chẽ về trình tự, thủ tục xử lý đồng thời mang tính giáo dục đối với các em học sinh" - văn bản báo cáo cho hay.

{keywords}
Ba học sinh bị đuổi học 6 tháng ở Trường THCS Vũ Tiến, huyện Vũ Thư, Thái Bình. (Ảnh: GĐ&XH)

Thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa cho biết thêm: Bộ cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Thái Bình thường xuyên cập nhật tình hình xử lí vụ việc về bộ.

Bà Nghĩa cũng cho rằng học sinh sai phạm thì vẫn cần xử lí song cần thực hiện để vừa đảm bảo tính răn đe, vừa mang tính giáo dục.

Trái ngược với thông tin của bà Nghĩa, sáng 28/4, trò chuyện với PV, gia đình học sinh T.V.T - một trong ba học sinh bị kỷ luật cho biết hiện em vẫn phải ở nhà dù thiết tha được tới trường.

Trả lời báo chí, phía Phòng GD-ĐT huyện Vũ Thư và Trường THCS Vũ Tiến chưa có việc thu hồi hay tạm dừng quyết định kỷ luật 3 học sinh khối lớp 9 của trường

Theo thông tin mới nhất của chúng tôi, chiều 29/4, hội đồng kỷ luật Trường THCS Vũ Tiến sẽ họp để xem xét lại mức kỷ luật với 3 học sinh.

Trước đó, như VietNamNet đã thông tin, ngày 21/4, hội đồng kỷ luật trường THCS Vũ Tiến đã ra quyết định buộc thôi học 6 tháng đối với 3 học sinh khối lớp 9 vì vi phạm kỷ luật nhà trường. Cho rằng mức kỷ luật này là quá nặng, phụ huynh những học sinh này đã làm đơn kiến nghị, kêu cứu vượt cấp đến các cơ quan ban ngành, trong đó có Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. Cũng liên quan đến sự việc, một giáo viên được cho là đứng đằng sau việc làm của 3 học sinh cũng đã bức xúc lên tiếng.

  • Văn Chung