- Kể từ khi nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên báo Người Lao động - nạn nhân của vụ đốt cháy - trút hơi thở cuối cùng vào chiều 29/1, những người thân trong gia đình ông liên tiếp phải chịu sức ép từ dư luận.

TIN BÀI KHÁC

Hợp đồng bảo hiểm trị giá 5 tỷ và nước mắt người đàn bà góa

Thời gian gần đây, dư luận xôn xao vì có thông tin cho rằng ông Hùng mua bảo hiểm lên tới 5 tỉ đồng. Và cũng vì món tiền quá lớn ấy nên dư luận đổ ánh mắt nghi ngại hơn nữa cho bà Thúy Liễu - vợ nhà báo.

Ít ai bình tâm để suy nghĩ lại rằng một hợp đồng bảo hiểm thông thường chỉ kéo dài tới 60 tuổi (ông Hùng hiện đã 51 tuổi), nếu hợp đồng bảo hiểm trị giá cả tỉ đồng thì theo đó mỗi năm ông Hùng phải đóng phí hằng trăm triệu. Con số này quả là không tưởng nhưng vẫn khiến nhiều người suy diễn rằng ông Hùng bị sát hại để chiếm đoạt tiền bảo hiểm.


 
Bà Trần Thúy Liễu - vợ nhà báo Hoàng Hùng (Ảnh: Dân Việt)

Trên thực tế, gia đình bốn người của nhà báo Hoàng Hùng mua tổng cộng ba hợp đồng bảo hiểm, tổng giá trị chưa đến 200 triệu đồng. Hợp đồng thứ nhất, do ông Hùng mua cho con gái lớn Lê Hồng Nhung (mệnh giá 60 triệu đồng) đã được thanh lý trước khi đáo hạn để lo xây nhà vào năm 2009. Hợp đồng thứ hai do bà Trần Thúy Liễu đứng tên, mua cho con gái út Lê Hồng Châu (đang còn hiệu lực). Và hợp đồng cuối cùng là Bảo hiểm Prudential “Phú An gia - Tích luỹ định kỳ” do bà Liễu mua cho chính mình trị giá 60 triệu đồng. Ở bảo hiểm cuối cùng này, hạn kết thúc vào năm 2025. Trong thời gian hợp đồng có hiệu lực, nếu bà Liễu chết thì nhà báo Hoàng Hùng và các con mới là người được công ty bảo hiểm bồi thường.

Mặt khác, không hề có bảo hiểm nào được mua cho nhà báo Hoàng Hùng. Thế nhưng, nhiều người vẫn “loan tin” nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại là do chiếm đoạt tiền bảo hiểm. Và người mà dư luận ngờ nhất lại chính là vợ nhà báo – bà Liễu.

Ở một diễn biến khác, có người cho rằng lí do để bà Liễu giết chồng là do bà có “nhân tình”. Nhưng dư luận có suy xét những người bạn trai “có vấn đề” hay uống cà phê với bà đều là công chức nhà nước, có gia đình yên ấm. Hơn nữa, bà Liễu năm nay cũng đã ngoài 40 tuổi, đâu còn trẻ trung gì nữa. Nếu muốn bà Liễu có thể dễ dàng ly hôn với chồng chứ sao phải "thiển cận" đến mức tính chuyện giết.

Tâm sự trên Dân Việt, bà Liễu nói trong nước mắt: "Tôi đang đạp lên dư luận mà sống!"

Nỗi đau con trẻ

Nhà báo Hoàng Hùng mất đi, nỗi đau lớn nhất dành cho hai cô con gái đang tuổi đi học của ông. Nhưng nỗi đau lại chất chồng nỗi đau khi hằng ngày, hai đứa nhỏ phải chịu “búa rìu” từ dư luận, từ báo chí…Bởi, theo cách thông tin như hiện nay thì nghi can giết bố của hai em không ai khác mà chính là người mẹ dứt ruột đẻ ra hai em.


 
Nỗi đau những người con sống trong gia đình nhà báo Hoàng Hùng (Ảnh: Lao động)

Những người hàng xóm và bạn bè của gia đình nhà báo là biết rõ nhất điều này. Giờ đây, hai cháu như đã hoàn toàn suy sụp trước sức ép của dư luận. Cháu lớn Lê Hồng Nhung (HS lớp 11) nay đã nghỉ học, còn cháu nhỏ Lê Hồng Châu (lớp 7) nhiều khả năng cũng sẽ nghỉ vì bị áp lực quá lớn. Sức ép ấy đã khiến một học sinh giỏi, năng nổ với các hoạt động Đoàn thể như Hồng Châu giờ chỉ biết đi cúi gằm mặt bước vào lớp và kiệm lời trong mọi giao tiếp với bạn bè.

Không áp lực sao được khi ở nhà, hai cháu liên tục bị triệu tập lên làm việc với cơ quan điều tra. Còn khi đi học thì bạn bè trêu chọc ác ý. Bạn bè có người dè bỉu Hồng Nhung rằng “mẹ bạn giết cha bạn!” và Hồng Nhung đã hơn một lần vừa khóc vừa dọa tự tử đi gặp cha hỏi cho rõ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu 2 đứa con nhỏ và vợ của nhà báo Hoàng Hùng trong một phút yếu lòng nào đó, nghĩ đến sự giải thoát đau đớn? Khi ấy, ai sẽ là người chịu trách nhiệm khi cơ quan CSĐT kết luận bà Liễu vô tội, mà trước đó hậu quả không thể khắc phục đã xảy ra với mẹ con bà?

Anh Ngọc