Mỗi phần của quyển sách Dược khoa cho tâm hồn sẽ miêu tả và chẩn đoán cho một chứng tâm bệnh hoặc thân bệnh, rồi “kê đơn” kỹ lưỡng. 

“Toa thuốc” bao gồm những động tác thả lỏng, những phương pháp thiền định, những bài tập cười, tập thở, tập nghe, tập thấy, những bài tụng niệm và xoa bóp mà bậc thầy Osho dùng để cải thiện những triệu chứng từ tật cắn móng tay cho đến mất ngủ hay trầm uất. 

Xen kẽ vào đó là những lời đậm chất thơ, chất dí dỏm và khai sáng, dẫn dắt người đọc trên con đường đạt đến nhất thể thân - tâm.

Hiện nay, mối quan hệ giữa sự căng thẳng và các loại bệnh ốm đau thể chất đã được nhận biết rất rõ. Mọi người thường khó giữ cân bằng giữa các đòi hỏi của công việc, gia đình và cộng đồng, với nhu cầu dành ra thời gian nghỉ ngơi và thư giãn. Cách quen thuộc để giải quyết căng thẳng thường là tụ tập chơi bời, nhậu nhẹt, hút thuốc… Song mấy cách này luôn mang lại hậu quả khôn lường về sau, thế nên sao không thử tìm những cách khác mang lại hiệu quả tích cực hơn? 

Thực sự, khi căng thẳng, ta chỉ cần một ‘tủ thuốc’ tinh thần để trị liệu chính xác những vấn đề đang xảy ra.

sach duoc khoa cho tam hon.jpg

Dù là những người đã dạn dày gió sương, hay tâm hồn trẻ trung đang lạc lối, Dược khoa cho tâm hồn chính là tủ thuốc chữa lành trong cuộc sống, để lấy lại sức khỏe, sự bình an và niềm vui trong trẻo.

Chọn cuốn sách này đọc trong dịp Tết này, đảm bảo mỗi người sẽ có những “toa thuốc” đơn giản và dễ hiểu dành cho: giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi, gầy dựng niềm tin vào bản thân, vực dậy tinh thần và thể chất, cải thiện tâm trạng bất an, nâng cao đời sống tình dục và có thể ăn uống kiêng khem vì sức khỏe.

Tác giả Osho là người thách thức các chuẩn mực. Hàng ngàn cuộc nói chuyện của ông bao trùm mọi chủ đề, từ những cuộc tìm kiếm ý nghĩa tồn tại của bản thân cho đến các vấn đề chính trị, xã hội cấp bách nhất mà nhân loại phải đối mặt.   

Ông cũng được biết đến với những đóng góp mang tính cách mạng cho khoa học chuyển hóa nội tâm thông qua thiền định. Phương pháp Thiền động của Osho giúp giải tỏa căng thẳng của thân và tâm để con người dễ dàng trải nghiệm sự an nhiên, tĩnh tại trong cuộc sống thường ngày.

Tết nay khác Tết xưa là bình thường!Trong cuộc trò chuyện về 'Phong vị Tết, tâm hồn Việt' tại Đường Sách TP.HCM ngày 4/2, đồng thời ra mắt cuốn sách cùng tên, tác giả - ThS Nguyễn Hiếu Tín, giảng viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng cho rằng, không nên đòi hỏi Tết nay phải giống hệt Tết xưa.