belgorod-1.jpg
Ảnh: Al Jazeera

Hãng tin Tass dẫn tin ông Gladkov viết trên kênh Telegram như sau: "Tại vùng Belgorod, làng Zhuravlevka bị nã 9 quả pháo, làng Shchetinovka là mục tiêu của 4 quả đạn pháo và 17 quả đạn súng cối, 3 quả đạn pháo lao tới làng Krasny Khutor và 6 quả pháo nhằm vào làng Naumovka. Hai thiết bị nổ được một máy bay không người lái (UAV) thả xuống Krasny Khutor... Kết quả là, các mảnh vỡ của UAV đã rơi xuống làng Repnoye, làm 3 ngôi nhà bị hư hại". 

Tại quận Graivoronsky, một UAV cảm tử đã tấn công cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc ở làng Gorkovsky. Ngoài ra, các lực lượng Ukraine đã dùng UAV nhắm vào trạm kiểm soát ô tô Graivoron. "Khu vực ngoại vi của làng Kozinka bị trúng đạn súng cối 16 lần. Một ngôi nhà có mái nhà, mặt tiền và cửa sổ bị hư hại do các mảnh đạn", ông Gladkov cho hay.  

Tại quận Krasnoyaruzsky, lực lượng Ukraine đã bắn 14 quả đạn pháo vào ngoại vi làng Vyazovoye. Một đường dây điện bị hư hỏng nhưng hiện tại nguồn điện đã được khôi phục. 

Nhật Bản viện trợ 4,5 tỷ USD cho Ukraine

Theo Tass, Bộ Ngoại giao Nhật Bản cho biết, chính phủ nước này sẽ cung cấp viện trợ trị giá 4,5 tỷ USD cho Ukraine, bằng cả hình thức trực tiếp lẫn thông qua Ngân hàng Thế giới (WB). 

Bộ này cho biết: "Thủ tướng Kishida Fumio thông báo Nhật Bản đã quyết định cung cấp thêm 1 tỷ USD hỗ trợ, gồm cả viện trợ xây dựng và tái thiết, cũng như viện trợ nhân đạo. Ngoài ra, Nhật Bản cũng sẵn sàng cung cấp tổng số viện trợ trị giá 4,5 tỷ USD, gồm cả hỗ trợ bổ sung và mở rộng tín dụng cho WB". 

Thủ tướng Nhật Bản cũng nhắc lại ý định viện trợ thêm cho Kiev và duy trì các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow. Trước đó, Tokyo lưu ý đã cung cấp hơn 7,6 tỷ USD viện trợ nhân đạo, thực phẩm, tài chính và các loại viện trợ khác cho Ukraine. 

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Video lính dù Nga bắn hạ UAV trinh sát của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh các lính dù nước này bắn hạ máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở nước láng giềng.