RIA Novosti dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, quân đội nước này đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công xuyên biên giới của đặc nhiệm Ukraine gần thị trấn Shebekino thuộc tỉnh Belgorod của Nga trong ngày 1/6.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, không quân nước này đã thực hiện nhiều cuộc không kích, trong khi pháo binh thực hiện 77 cuộc pháo kích vào các đơn vị Ukraine. Tổng cộng, có hơn 70 binh sĩ Ukraine, 5 xe tăng, 4 phương tiện chiến đấu bọc thép, 1 pháo phản lực và 7 xe tải bị vô hiệu hóa.

Chính quyền Belgorod cho hay, trong 24 giờ qua, 12 người Nga đã bị thương do pháo kích của lực lượng Ukraine, và mọi người đang nhận được sự hỗ trợ cần thiết.

Người phát ngôn của Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov cho biết, Bộ Quốc phòng Nga, Cơ quan An ninh quốc gia Liên bang Nga (FSB), Bộ Tình trạng Khẩn cấp, chính quyền Belgorod liên tục báo cáo với Tổng thống Putin về tình hình ở Shebekino.

Điện Kremlin khẳng định rằng, những vụ pháo kích và đột nhập biên giới do quân đội Ukraine thực hiện sẽ không thể thay đổi tiến trình chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraine chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.