Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 7 giờ 33 phút ngày 25/7 trên một tuyến đường liên huyện, thuộc địa bàn xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Theo hình ảnh ghi lại từ camera hành trình gắn trên ô tô con di chuyển trên đường liên huyện hướng quốc lộ 1B đi ngã ba Pò Hà, thời điểm này, khi đến khu vực cầu Pắc Mật thì phát hiện chiếc ô tô màu trắng nhãn hiệu Toyota Fortuner, mang biển kiểm soát màu xanh của tỉnh Lạng Sơn đang vượt ẩu, lấn hẳn sang làn đường ngược chiều để vượt lên song song với chiếc xe container.

Tuy nhiên do phía trước ở chiều ngược lại đang vướng xe Toyota Vios khiến chiếc Fortuner màu trắng bị kẹt ở giữa và xảy ra va chạm vào bên hông xe container. Hậu quả là chiếc xe 7 chỗ đã bị phần đuôi xe container cà rụng gương bên phải.

Qua tình huống trên có thể thấy rằng tài xế xe Toyota Fortuner đã khá ẩu khi quyết định vượt mà chưa đủ yếu tố an toàn. Tại Điều 14 Luật giao thông đường bộ năm 2008 có quy định, xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Nguồn video: Đặng Thanh Huyền

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!