Xem video:

Tình huống xảy ra vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 18/7 trên quốc lộ 32, đoạn qua xã Phúc Khoa, huyện Tân Uyên, tỉnh Lai Châu.

Theo đó, thời điểm này chiếc xe tải có gắn camera hành trình đang lưu thông trên quốc lộ 32 hướng thị trấn Tân Uyên đi thị trấn Tam Đường. Khi tới khúc cua thì bất ngờ xuất hiện hai người trên xe máy vượt ẩu một xe tải khác lưu thông ở chiều ngược lại.

Âm thanh ghi lại cho thấy tài xế đã cố gắng đạp phanh với tiếng kêu 'cháy đường' để tránh tình huống đấu đầu. May mắn là đã không có va chạm nào xảy ra trong tình huống này.

Tình huống trên cho thấy người đi xe máy đã không có kiến thức vượt xe an toàn.

Theo các chuyên gia lái xe an toàn, người điều khiển ô tô, xe máy không được phép vượt xe phía trước ở khúc cua khuất tầm nhìn, không nên vượt kiểu nối đuôi vì rất có thể đang có xe ngược chiều đi lại và họ sẽ không quan sát thấy bạn.

Chỉ vượt xe khi đảm bảo đủ các điều kiện an toàn như không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều ở đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

Nguồn video: Trần Minh Khoa

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!