- Boyband đình đám của Ai-len đột ngột tuyên bố chia tay ngay sau khi kết thúc chuyến lưu diễn Gravity. Đêm diễn của Westlife ở HN hôm 1/10 vừa qua, rất tiếc là đêm diễn đầu tiên và cũng là đêm diễn cuối cùng của nhóm tại Việt Nam.

Westlife trong show diễn tại HN tối 1/10.
Các fan của boyband đình đám bậc nhất thế giới vừa phải đón nhận một tin không vui khi sáng 20/10 (giờ VN), 4 thành viên Westlife đột ngột tuyên bố đường ai nấy đi. 14 năm gắn bó, với 14 triệu đĩa nhạc được bán ra trên toàn cầu, nhóm cũng vừa hoàn thành tour lưu diễn Gravity (trong đó có điểm dừng chân là SVĐ Mỹ Đình HN hôm 1/10) để quảng bá cho album cùng tên ra mắt năm ngoái.
Dư âm của show diễn với người hâm mộ VN chưa kịp nguội sau chưa đầy 3 tuần thì Westlife đã tuyên bố tan rã khi
Greatest Hits, album thứ 12 của nhóm còn chưa kịp ra mắt (22/11 tới).

Nhóm sẽ tổ chức một tour diễn chia tay người hâm mộ vào năm tới.
Trong thông báo chung chính thức gửi đi tối 19/10, các thành viên Kian, Mark, Nicky và Shane nói: "14 năm với 26 ca khúc lọt top 10, 14 đĩa đơn giành vị trí số 1, 11 album đứng top 5 các bảng xếp hạng trong đó có 7 album bước lên vị trí số 1 với 44 triệu đĩa nhạc bán ra, 10 tour diễn cháy vé với vô vàn những kỷ niệm đáng nhớ, chúng tôi sẽ mãi lưu giữ những kỷ niệm ấy trong tim.
Hôm nay chúng tôi thông báo kế hoạch chia tay của mình ngay sau khi album tập hợp những ca khúc hay nhất của nhóm ra mắt vào Giáng sinh này cùng một tour diễn tạm biệt vào năm tới".

Có thể lời hứa trở lại VN của Westlife sẽ không bao giò thực hiện được.
Greatest Hits Tour, tour diễn cuối cùng có đủ cả 4 thành viên sẽ bắt đầu vào tháng 5 năm sau. Đây là tour diễn quảng bá cho album cuối cùng, Greatest Hits, cũng là tour diễn cuối cùng của nhóm.
Hiện tại, Shane, ca sĩ chính của nhóm đã lên kế hoạch cho sự nghiệp hát solo. Anh cũng đã bắt tay vào viết các ca khúc riêng cho mình. Mark, giọng ca trụ cột khác của nhóm cũng đã có kế hoạch hát riêng. Nicky muốn trở thành DJ trên đài phát thanh còn Kian muốn tấn công lĩnh vực truyền hình sau khi đã làm bố.


Mỗi thành viên sẽ theo đuổi một sự nghiệp riêng sau Westlife.
Sau sự ra đi của Brian, 4 thành viên còn lại của Westlife vẫn liên tiếp cho ra những bản hit đình đám, lưu diễn và ra album không mệt mỏi. Tuy nhiên, 14 năm với 1 boyband là chặng đường quá dài và lúc này có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để nói lời chia tay.
Cả 4 thành viên đều đã bước qua tuổi 30, họ không còn là những cậu bé nữa và việc mỗi người theo đuổi một sự nghiệp âm nhạc riêng là điều không thể tránh khỏi. "Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các fan, những người đã đồng hành cùng chúng tôi trong chặng đường tuyệt vời vừa qua", Westlife nói.

Hoàng Vy
Ảnh: Nguyễn Hoàng