Như vậy, quá trình tương tác, di chuyển tệp tin giữa thiết bị Windows 11 và Android sẽ trở nên đơn giản và trực quan hơn nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là tính năng thử nghiệm chỉ khả dụng với những người tham gia chương trình Insider.

Với việc tích hợp trong File Explorer của Windows 11, thiết bị Android sẽ trông giống như một ổ USD thông thường. Người dùng có thể tương tác kéo thả tệp, hoặc đổi tên hay xoá chúng. Thao tác này sẽ nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng ứng dụng trung gian Phone Link hiện tại.

02G6toWI3VCERoTLJg6TtI3 2.jpeg
Tương tác giữa máy Android và PC Windows trở nên đơn giản như kết nối ổ USB. Ảnh: PCMag

Để trải nghiệm tính năng này, người dùng cần thiết bị chạy Android 11 trở lên, có đăng ký thành viên Windows Insider và cài sẵn phiên bản beta của ứng dụng Link to Windows.

Người dùng có thể bật tính năng File Explorer này bằng cách điều hướng đến Settings > Bluetooth & Devices > Mobile Devices và chọn phần Manage Devices để cho phép máy tính kết nối với điện thoại Android. Lời nhắc sẽ bao gồm một nút chuyển đổi để truy cập trong File Explorer, cùng các lựa chọn cho thông báo và quyền truy cập máy ảnh.

Sự tích hợp này sẽ hữu ích nhất cho những người thường xuyên làm việc với Windows 11 và Android. Tất cả quá trình sẽ được thực hiện không dây, có nghĩa cả hai sẽ phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Bên cạnh đó, nhà sản xuất Windows cũng vừa điều chỉnh lại động thái “thúc ép” người dùng Windows 10 nâng cấp hệ điều hành mới hơn.

Ý tưởng ban đầu của công ty nhằm vào các PC chạy Windows 10 Pro và Pro Workstation bằng mẩu quảng cáo có nội dung “nâng cấp miễn phí Windows 11 mới nhất”. Tuy nhiên, trước những phản hồi tiêu cực từ người dùng, gã khổng lồ phần mềm đã phải thay đổi. “Với sự tôn trọng dành cho phản hồi của người dùng, những thay đổi trên sẽ được loại bỏ bằng bản cập nhật hàng tháng”, trích thông báo của Microsoft.

(Theo PCMag)