Ngân sách chi cho thực phẩm chiếm đến hơn 30% thu nhập của người Việt. Đặc biệt, sau dịch Covid-19, nhu cầu thực phẩm sạch tăng mạnh khi người dân ngày càng khắt khe hơn khi lựa chọn thực phẩm cho gia đình. Nhu cầu này được đẩy cao thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh thực phẩm sạch phát triển.

Nếu nhiều năm trước, nhu cầu thực phẩm sạch chỉ bó hẹp ở phân khúc cao cấp, thì đến nay thị trường càng “nở rộ”: từ các cửa hàng, siêu thị đến các chuỗi bán lẻ lớn cung cấp các mặt hàng sạch cho đông đảo người tiêu dùng. 

Chị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ: “Yêu cầu đầu tiên của mình là thực phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng, tiếp theo mình sẽ chọn các sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng. Thực phẩm cũng cần được trưng bày, bảo quản sạch sẽ, đúng tiêu chuẩn… vậy nên vào siêu thị, cửa hàng tiện ích mua vẫn thấy an tâm hơn”.

Nắm bắt xu hướng này, hệ thống bán lẻ WinCommerce với hơn 3.400 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN cung ứng ra thị trường hàng trăm thực phẩm với tiêu chí “tươi ngon thượng hạng”.

Nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa, WinCommerce đặt ra yêu cầu với các nhà cung cấp là cần đáp ứng mọi yêu cầu của pháp luật cũng như tiêu chuẩn khắt khe riêng của WinMart/WinMart+. Hàng ngày, nhân viên của siêu thị và cửa hàng liên tục kiểm tra tình trạng của sản phẩm trên quầy kệ, thu hồi sản phẩm có cảm quan không được tươi ngon. Nhà bán lẻ này cũng chú trọng vào các giải pháp kiểm soát chất lượng cho các nhóm ngành hành có tỷ lệ hủy hỏng cao như rau củ quả bằng cách sử dụng hệ thống phun sương giúp bảo quản thực phẩm.

Bên cạnh đảm bảo chất lượng hàng hóa, WinCommerce còn chú trọng nhiều giải pháp nhằm phân phối hàng hóa với giá ổn định, nhiều ưu đãi. Hàng tháng, hệ thống bán lẻ này đều định kỳ triển khai 2 kỳ khuyến mại cùng với đó là các lễ hội hàng hóa, tuần hàng nông sản thường xuyên được tổ chức. 

Các mặt hàng nhãn riêng: WinMart Good (thực phẩm khô), WinMart Cook (thực phẩm chế biến), WinMart Home (đồ gia dụng), WinMart Care (chăm sóc cá nhân) tại chuỗi bán lẻ này có giá phải chăng hơn so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường. Bên cạnh đó, nhãn hàng thực phẩm chất lượng cao như: rau sạch WinEco, gạo Ngọc Nương, trứng gà và các sản phẩm từ thịt mang nhãn hiệu O’lala, thịt sạch MEATDeli, mì Omachi, Kokomi, các loại gia vị thương hiệu CHIN-SU Nam Ngư, Tam Thái Tử… cũng có mức giá bán cạnh tranh.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc vận hành hệ thống WinMart+ cho biết: “Ngoài việc đẩy mạnh phân phối hàng nhãn riêng giá tốt, WinCommerce tích cực đàm phán với các nhà cung cấp lớn nhằm đảm bảo giá toàn hệ thống luôn ở mức tốt nhất. Hiện nay, các mặt hàng thuộc nhóm bánh kẹo, bơ, trứng, sữa, đồ uống, hàng đông hạnh, xúc xích, thịt nguội thực phẩm khô được chúng tôi phân phối với giá rẻ hơn từ 5 - 7% so với thị trường. Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân có giá thấp hơn từ 4 - 11%”.

WinCommerce hiện là chuỗi bán lẻ lớn hàng đầu cả nước về quy mô điểm bán. Mỗi tháng, đơn vị này cung cấp hàng hóa đến 32 triệu lượt khách hàng. Trong năm 2022, WinCommerce cũng mở mới gần siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+/WIN trên toàn quốc nhằm tăng độ phủ sóng, phục vụ người tiêu dùng nhanh chóng và tiện lợi hơn. WinCommerce dự kiến mở mới hơn 1.500 điểm bán vào năm 2023, đưa quy mô toàn chuỗi chạm mốc 5.000 siêu thị và cửa hàng, có mặt tại 63 tỉnh thành.  

WinMart/WinMart+ đã dự phòng hàng hóa đầy đủ cho nhu cầu mua sắm tiêu dùng của khách hàng trên toàn quốc, đảm bảo không có tình trạng khan hàng, đội giá. 

Tết Quý Mão 2023, WinMart & WinMart+ tiếp tục đẩy mạnh chương trình “Chọn Tết đủ đầy - Chọn ngay WinMart” giảm giá lên tới trên 50% hàng mặt hàng thiết yếu, phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao người dân. 

Để biết thêm chi tiết các chương trình khuyến mại, giảm giá, truy cập: https://www.winmart.vn/

Vĩnh Phú