Nhà chức trách Mỹ ngày 31/10 cho biết, một vụ xả súng kinh hoàng đã xảy ra tại một khu buôn bán ở bang Colorado.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h45 sáng (theo giờ địa phương) tại khu vực buôn bán nổi tiếng Colorado Springs. Kẻ tấn công đã bị cảnh sát tiêu diệt, sau khi nổ súng bắn chết ba người.

{keywords}
Quản lý súng đạn đang là một vấn đề đau đầu ở Mỹ

Người dân gần hiện trường đã nghe được tiếng súng và trông thấy kẻ tấn công cầm súng trường. Một nhân chứng nói, tay súng "đã bắn chết một người trên đường Prospect và hai người khác gần đường El Paso".

Tin tức cho biết, kẻ tấn công đã nhắm bắn vào lực lượng an ninh, buộc cảnh sát phải ra tay bắn trả và tiêu diệt y ngay ở hiện trường. Không cảnh sát nào bị thương trong vụ đấu súng này.

Hiện nhà chức trách đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ nổ súng kinh hoàng này. Thông tin chi tiết về các nạn nhân thiệt mạng trong vụ việc vẫn chưa được tiết lộ.

Trước đó hai ngày, vào hôm 29/10, một vụ xả súng đẫm máu khác cũng đã xảy ra tại một trung tâm mua sắm nằm ở bang Indiana của Mỹ, khiến cho ít nhất 3 người bị thương.

Nhân chứng nói, kẻ tấn công cầm theo một khẩu AK-47 hay một khẩu súng săn khi chạy trốn. Cảnh sát địa phương cho biết, có vẻ đây không phải là một vụ nổ súng bừa bãi.

Thanh Vân

Bạo lực súng đạn ở Mỹ đáng sợ tới mức nào?

Vụ xả súng hồi tuần trước tại tiểu bang Oregon một lần nữa gióng chuông báo động về tình trạng quản lý súng đạn lỏng lẻo ở Mỹ.