Theo hãng tin RT và Reuters, ảnh và thông tin về nghi phạm đang lẩn trốn đã được giới chức thành phố New York công bố trong một cuộc họp báo tối qua (12/4 giờ địa phương).

Cảnh sát cho rằng tay súng kích nổ hai quả bom khói và nổ súng bên trong một toa tầu điện ngầm ở New York, làm 20 người bị thương vào giờ cao điểm sáng hôm qua, hành động một mình và đã rời hiện trường ngay sau khi gây tội ác. Vụ việc diễn ra khi đoàn tàu chuẩn bị vào ga ở khu Sunset Park, Brooklyn. Theo nhà chức trách, 10 người bị bắn trúng, trong đó có 5 người bị thương nặng nhưng trong tình trạng ổn định.

Nghi phạm vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Cảnh sát trưởng New York Keechant Sewell cho hay, chiếc xe tải U-Haul mà nghi phạm thuê ở Philadelphia đã bị bỏ lại ở Brooklyn, nhưng tên này đã bỏ trốn. Bà Sewell nói, nghi phạm đã đăng một loạt bài viết đáng lo trên mạng, gồm cả chủ đề vô gia cư, về thị trưởng New York Eric Adams. Theo quan chức này, các bản tin mà nghi phạm đăng chưa chắc là mối đe dọa nhưng vẫn đáng báo động.

Hiện, cảnh sát cho biết sẽ không điều tra vụ việc như một cuộc tấn công khủng bố nhưng động cơ của nghi phạm vẫn chưa rõ. Theo lời cảnh sát trưởng New York, nghi phạm là người có ý định bạo lực.

Trong thời gian đại dịch Covid-19 diễn ra, số các vụ tội phạm bạo lực ở New Yorkd đã tăng mạnh, gồm cả hàng loạt cuộc tấn công ngẫu nhiên xảy ra ở trên tàu điện ngầm. Các vụ tấn công bạo lực đã xảy ra liên tiếp, trong đó có vụ các hành khách bị đẩy từ sân ga xuống đường ray.

Thị trưởng New York Eric Adams, mới đắc cử hồi tháng 1, đã cam kết cải thiện an toàn trên tàu điện ngầm bằng cách cảnh sát sẽ tăng cường tuần tra, mở rộng các chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần.  

 >> Đọc tin thời sự thế giới trên VietNamNet  

Hoài Linh