Hồi tuần trước, hai bị cáo Ashu Sharma và Ronnie Massey đã bị một tòa án Ấn Độ tuyên án chung thân và phạt 72.000 Rupee (874 USD) dựa trên những bằng chứng thu thập được, sau khi Ashu thú nhận đã giết người dì là bà Neelam Sharma với sự hỗ trợ của Ronnie. 

Vụ án xảy ra ngay tại nhà của nạn nhân ở thành phố Agra thuộc bang Uttar Pradesh của Ấn Độ vào ngày 20/2/2014. Vào thời điểm này, chồng của bà Neelam là ông Vijay Sharma cùng con gái Nivedita Sharma đi dự đám cưới. 

Con vẹt trở thành nguồn cung cấp manh mối duy nhất giúp cảnh sát tìm ra kẻ giết người. Ảnh minh họa

Chia sẻ với India Today, cô Nivedita cho hay hai tên sát nhân đã đâm bà Neelam 14 lần, và đâm chú chó cưng 9 lần. 

Theo con gái nạn nhân, động cơ gây án của Ashu là “giết người, cướp của”, vì hắn ta biết nơi vợ chồng người dì cất giữ tiền mặt và đồ trang sức. Hắn từng đến thăm nhà dì nhiều lần, và thậm chí ở đó trong nhiều năm. Ông Vijay còn cho Ashu 80.000 rupee (972 USD) để lấy bằng MBA.

Tuy nhiên, hai kẻ giết người không nhận ra con vẹt được nuôi trong nhà đã quá quen mặt với Ashu. Khi trở về nhà, ông Vijay bàng hoàng phát hiện thi thể vợ, cùng chú chó cưng. Chú vẹt cũng dừng ăn uống và nói chuyện, sau khi bà Neelam qua đời. Chi tiết này đã khiến ông Vijay bắt đầu “nghi ngờ”. 

Tin rằng con vẹt đã chứng kiến toàn bộ vụ án, ông Vijay đã lên danh sách các đối tượng khả nghi và đọc trước mặt con vẹt. Khi nghe thấy cái tên Ashu, con vẹt đã phản ứng dữ dội, nhại lại tên đối tượng trong sự hoảng hốt. Hành vi của con vẹt tiếp tục lặp lại khi cảnh sát thu thập chứng cứ. Từ manh mối này, lực lượng chức năng đã bắt giữ Ashu. 

Điều đáng buồn là chú vẹt đã không thể sống tới lúc công lý được thực thi. Nó đã qua đời 6 tháng sau khi bà Neelam bị giết. Chồng của nạn nhân cũng đã mất vào tháng 11/2020. 

Cô Nivedita cho rằng, bố mẹ sẽ không hài lòng với bản án mà tòa án đưa ra. “Bố mẹ tôi muốn Ashu phải bị treo cổ, cả gia đình tôi sẽ kháng án lên Tòa án Tối cao để trừng phạt hắn”, cô Nivedita nói với India Today.