Gia đình bà Phạm Thị Được (68 tuổi) và ông Ngô Hữu Khanh (63 tuổi) là hộ nghèo của phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn). Họ là những người dân hiền lành, chất phác, bởi cuộc sống khó khăn, bộn bề khiến cho cái nghèo cứ đeo đẳng. Vợ chồng bà Được có 3 người con, lớn lên "thừa hưởng" cái nghèo của bố mẹ nên cũng chẳng thể phụ đỡ được gì. 

Lễ khởi công xây dựng nhà cho bà Phạm Thị Được. 

Hồi tháng 5 vừa qua, con gái út của ông bà là chị Ngô Thanh Kim Trang (29 tuổi) trong lúc làm thuê ở TP Hà Tiên (Kiên Giang) không may bị điện giật tử vong, bỏ lại hai đứa con thơ đang tuổi ăn tuổi học. 

Tuổi cao, sức yếu nhưng vợ chồng vẫn đưa hai đứa cháu ngoại ngoại 6 và 7 tuổi về nuôi cho ăn học đàng hoàng. Cả gia đình bà phải sống trong căn nhà tạm bợ, mái nhà thủng lỗ nhiều chỗ.

Ngày nắng thì nóng bức, hôm nào mưa lại bị dột, nước lênh láng khắp nhà. Ngoài ra, tường đã nứt, phần mái la phông nhiều chỗ sụp xuống, mỗi khi mưa giông ông bà lại lo nơm nớp.

“Trời mưa là mái bị dột, nhà toàn nước là nước. Vợ chồng tôi và hai cháu phải lấy nồi, xô hứng nước. Nhà vốn không có giường, 4 người ngủ dưới nền gạch nên mưa là đêm đó mất ngủ. Chưa kể lúc mưa gió sợ mấy tấm la phông mục trên trần nhà sập xuống”, bà Được rùng mình.

Bán vé số là công việc duy nhất để vợ chồng bà Được có khoản thu nhập chừng hơn 100.000 đồng/ngày, đắp đổi chi tiêu sinh hoạt và lo cho các cháu đi học.

Bà Phạm Thị Được (trái) cảm ơn sự hỗ trợ của Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank; Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ; Quận ủy, UBND quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận ủy Ô Môn và chính quyền phường Châu Văn Liêm. 

Thấu hiểu được sự khó khăn ấy, Báo VietNamNet đã trao số tiền 70 triệu đồng tới hộ của bà Được, nhằm tạo điều kiện để vợ chồng bà có thể xây mái ấm kịp thời che chắn nắng che mưa. Đồng hành trong chương trình Ngôi nhà mơ ước tại phường Châu Văn Liêm lần này là Ngân hàng SeABank. 

Ông Phạm Thế Vinh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ô Môn thay mặt lãnh đạo quận cám ơn Báo VietNamNet, Ngân hàng SeABank đã đồng hành với chính quyền địa phương xây dựng nhà cho các hộ nghèo. 

Tại lễ khởi công, bà Phạm Thị Được xúc động nói: "Bao năm nay, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ có tiền để sửa lại căn nhà, nói gì đến xây dựng mới. Nhưng hôm nay, nhờ có Báo VietNamNet và Ngân hàng SeABank mà gia đình tôi sắp có căn nhà mới. Nói thật, đêm trước vợ chồng tôi không ngủ được vì quá mừng. Tôi chân thành cám ơn mọi người đã hỗ trợ, giúp gia đình tôi có căn nhà che nắng, che mưa, ổn định cuộc sống”. 

Cũng tại buổi lễ khởi công, ông Phạm Thế Vinh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Ô Môn đã thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương ghi nhận sự giúp đỡ của Báo VietNamNet và Ngân hàng SeABank, đồng thời hứa sẽ xây “ngôi nhà mơ ước” đúng theo các bước, giám sát, quản lý chặt chẽ chất lượng công trình và bàn giao cho gia đình bà Được đúng theo tiến độ yêu cầu. 

Phóng viên Báo VietNamNet trao số tiền 15.410.555 đồng do bạn đọc ủng hộ bà Phạm Thị Được. 

Cũng trong dịp này, đại diện báo VietNamNet đã trao số tiền 15.410.555 đồng do bạn đọc thông qua Báo VietNamNet gửi tặng gia đình bà Phạm Thị Được.