Hôm 17/5, phát ngôn viên của Hoàng tử Harry cho biết, sự việc xảy ra sau khi cặp đôi tham dự lễ trao giải của tổ chức phi lợi nhuận Ms. Foundation for Women tổ chức tại New York, nơi cô Meghan được vinh danh về thành tựu trong công việc. 

Những bức ảnh xuất hiện trên mạng xã hội cho thấy, Hoàng tử Harry, Meghan và mẹ vợ là bà Doria Ragland ngồi trên một chiếc taxi.

Hoàng tử Harry và vợ bị cánh săn ảnh rượt đuổi 2 tiếng ở New York, Mỹ. Ảnh minh họa 

“Vào đêm qua, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex cùng bà Ragland đã rơi vào một cuộc rượt đuổi bằng ô tô của một nhóm săn ảnh cực kỳ hung hãn. Cuộc rượt đuổi kéo dài hơn hai giờ, nhiều lần suýt va chạm với những chiếc xe khác di chuyển trên đường, người đi bộ, và 2 sĩ quan của Sở Cảnh sát New York", hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của Hoàng tử Harry. 

Hoàng tử Harry và vợ đã từ bỏ vai trò trong Hoàng gia Anh vào năm 2020, và chuyển đến Mỹ sinh sống. Một phần nguyên nhân là do cặp đôi muốn tránh bị giới truyền thông quấy rầy. 

Hoàng tử Harry từ lâu đã bày tỏ sự tức giận về sự xâm phạm của báo chí mà Hoàng tử cho là nguyên nhân gây ra cái chết của mẹ mình, Công nương Diana. Bà đã thiệt mạng khi chiếc xe limousine chở bà gặp nạn lúc đang tăng tốc để tránh các thợ săn ảnh ở Paris, Pháp.