Xem video:

Đoạn video được anh Huỳnh Khải (một tài xế xe cấp cứu) chia sẻ về tình huống đi trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương ngày 6/7. Thời điểm này khoảng 17 giờ 40 phút và tuyến cao tốc đang xảy ra tình trạng ùn tắc với 2 hàng xe kín trên hai làn đường.

Do xe anh Khải là xe cấp cứu đang vận chuyển bệnh nhân nên cần phải di chuyển trong làn khẩn cấp, tuy nhiên có hàng chục phương tiện đã di chuyển trong làn khẩn cấp từ xe khách, xe tải, xe con và cả xe container chen nhau đi vào làm khẩn cấp để nhanh hơn những phương tiện còn lại.

Tài xế Khải bức xúc, trên xe anh là bệnh nhân đang hấp hối. Anh muốn nhanh nhất có thể để giành lại sự sống cho người bệnh, nhưng những tài xế thiếu văn minh này đôi lúc có thể gián tiếp giết đi sự sống của bệnh nhân.

Theo quy định hiện nay, hành vi đi ô tô vào làn đường khẩn cấp sẽ bị xử phạt rất nặng. Tại khoản 5 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP và điểm a khoản 36 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định mức phạt tiền cho hành vi này từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, đồng thời tài xế còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Hoàng Anh (clip Huỳnh Khải)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!