MG5 vừa bị Chương trình Đánh giá xe mới Australia NCAP (ANCAP) cho kết quả tổng hợp 0 sao sau khi hoàn thành các bài thử nghiệm.

Cụ thể, ANCAP cho biết 2 mẫu xe MG5 và Mahindra Scorpio có nhiều khuyết điểm về khả năng bảo vệ trước các va chạm bên ngoài. Ngoài ra, các mẫu xe này cũng thiếu nhiều trang bị an toàn chủ động khác.

mg5 1.jpeg
MG5 tại thị trường Australia bị đánh giá 0 sao an toàn bởi ANCAP.

Mặc dù MG5 có trang bị tiêu chuẩn túi khí kép phía trước, bảo vệ 2 bên ngực và đầu, nhưng không có túi khí trung tâm để ngăn chặn tương tác giữa những người ngồi trên xe khi gặp va chạm.

Chiếc xe thử nghiệm không được trang bị bộ căng đai khẩn cấp ở bất kỳ hàng ghế nào. Chức năng nhắc nhở đeo dây an toàn chỉ có tác dụng ở hàng ghế trước.

mg5 2.jpeg
Thử nghiệm đâm phía trước ở góc lệch.

Chức năng phanh khẩn cấp vẫn được trang bị trên chiếc MG5 bản thử nghiệm. Tuy nhiên, tính năng này không hoạt động trong các tình huống như khi vào giao lộ hay đối đầu phương tiện khác. Nhiều tính năng an toàn chủ động khác cũng không được trang bị như hệ thống hỗ trợ làn đường, thông tin giới hạn tốc độ, giám sát độ tỉnh táo của người lái, phát hiện trẻ em trên xe ở ghế sau…

mg5 5.jpeg
Thử nghiệm đâm xe ở bên hông.

Kết thúc các đánh giá, MG5 chỉ đạt 37% điểm bảo vệ hành khách người lớn trong xe, 58% điểm bảo vệ trẻ em bên trong xe, 42% điểm bảo vệ người đi bộ và 13% điểm chức năng an toàn chủ động. Đây là mẫu xe thứ 3 bị ANCAP đánh giá 0 sao, bên cạnh chiếc Mahindra Scorpio và chiếc Mitsubishi Express vào năm 2021.

Trái ngược với MG5, các mẫu xe khác của thương hiệu này tại Australia và New Zealand được đánh giá khá cao như MG4 Electric và MG HS với 5 sao, MG ZS với 4 sao… Trong khi đó, các mẫu xe cùng phân khúc với MG5 như Toyota Corolla Altis, Kia Cerato, Mazda 3… đều được đánh giá 5 sao ANCAP.

mg5 9.jpeg
MG5 thiếu vắng nhiều tính năng an toàn chủ động.

MG5 thế hệ thứ 2 được giới thiệu lần đầu vào Triển lãm ô tô Bắc Kinh năm 2020. Mẫu xe này sản xuất tại Trung Quốc và được nhập khẩu vào Australia kể từ tháng 8/2023. Tại nước này, MG5 được phân phối với 2 phiên bản là Vibe và Essence, cùng tùy chọn động cơ 1.5L hút khí tự nhiên kết hợp cùng hộp số CVT và tùy chọn động cơ 1.5L tăng áp kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép.

mg5 10.jpeg
Mẫu MG5 giá rẻ vừa ra mắt Việt Nam hồi tháng 9/2023.

Tại Việt Nam, MG5 được phân phối chính hãng vào tháng 3/2022 mới mức giá niêm yết 579 triệu đồng. Đây cũng là mẫu MG5 giống mẫu xe thử nghiệm va chạm ở Australia, nhưng hiện đã dừng bán. Thay thế cho mẫu xe này là chiếc MG5 phiên bản sedan hoàn toàn khác biệt với mức giá từ 399 triệu đồng, đã được ra mắt vào tháng 9/2023.

Nhật Hoàng (Theo ANCAP)

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!