Xem video:

Tình huống trên xảy ra mới đây tại đoạn đường đê Xuân Trạch, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội. 

Chia sẻ tới VietNamNet, anh Trung Hiến, tài xế ô tô có nhà ở khu vực xã Xuân Canh cho biết, vào khoảng 16h30 phút ngày 6/4, khi anh lái ô tô từ đi lên đường đê Xuân Trạch thì bất ngờ phía đầu dốc xuất hiện một chiếc ô tô nhãn hiệu Peugeot 5008 của ai đó đỗ giữa đường, xe khóa cửa và không có số điện thoại để lại.

"Tôi phải loay hoay một lúc mới lách xe qua được. Khá nhiều xe ô tô từ trên đê không xuống được dốc cứ ngồi đợi vì chủ xe cũng không để lại số", anh Hiến kể lại.

Qua đoạn video từ camera hành trình trên xe anh Hiến có thể thấy con dốc lên đường đê vừa chéo lại vừa cao, vì thế việc chiếc ô tô có thân dài thuộc nhóm SUV cỡ D như Peugeot 5008 đỗ giữa đỉnh dốc sẽ khiến các xe đi lên và xuống đê khó xoay chuyển. Phải người cố kỹ năng lái tốt mới có thể lách qua xe Peugeot một cách an toàn.

Cũng theo chia sẻ của anh Hiến, sau vài tiếng đỗ xe vô duyên, chiếc Peugeot 5008 mới được di chuyển nhưng cũng đã kịp để lại bức xúc cho nhiều tài xế ô tô phải đi qua vị trí này.

Các chuyên gia hướng dẫn lái xe ô tô cho biết, việc đỗ xe đúng luật rất quan trọng bởi nó không chỉ giúp bảo vệ chính chiếc xe mà còn đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác. Khi đỗ xe, cần tránh đỗ ở khúc cua, ngã 3 đường hay trước cửa cơ quan, nhà dân. Bên cạnh đó, khi buộc phải đỗ xe ở nơi có khả năng làm ảnh hưởng đến người khác, nên để lại số liên lạc để khi cần, người dân dễ liên lạc được với chủ xe.

Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!