Tại trung tâm các thành phố lớn "đất chật người đông" như Hà Nội hay TP. HCM, việc tìm một chỗ đỗ ô tô miễn phí trên đường là rất khó khăn. Dù ở một số khu vực không có biển cấm nhưng hành động dừng đỗ xe chềnh ềnh, lì cả buổi sẽ ít nhiều gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh buôn bán, sinh hoạt và đi lại của các hộ dân xung quanh.

xi cho dau xe.jpg
Không hiếm gặp những lời nhắc nhở nhắm vào các tài xế đỗ xe "kém duyên". (Ảnh GTVM)

Trên thực tế, việc đỗ xe "kém duyên" của cánh tài xế là không hiếm gặp. Nhưng ở phía ngược lại, nhiều chủ nhà cũng đã nghĩ ra đủ cách nhằm hạn chế người khác đỗ xe trước cửa hoặc khu vực kinh doanh của mình, thậm chí còn đặt các chướng ngại vật để "xí chỗ" cho xe của gia đình một cách kệch cỡm.

Dưới đây là những kiểu xí phần đỗ xe khiến những người xung quanh không khỏi "gai mắt":

xi-cho-do-xe.jpeg
Một nhà dân hàn hẳn khung sắt ra đường, thậm chí in hẳn biển số xe để "đánh dấu lãnh thổ". (Ảnh: Otofun)
cam-do-xe-trung-kinh-otofun-1.jpeg
Toà nhà trên phố Trung Kính (Hà Nội) còn thi công lắp đặt cả vật chống đỗ ô tô trên vỉa hè gần với chân toà nhà. (Ảnh: Otofun)
Dựng gạch đá, chướng ngại vật dưới lòng đường để tránh bị đỗ xe trước cửa nhà. (Ảnh: Huy Đạt)
W-dat-gach-quan-tra-da-1.jpg
Một quán trà đá vỉa hè ở phố Triều Khúc (Hà Nội) được đặt các khối bê tông lớn xung quanh để không ai có thể đỗ xe mất "mặt tiền" của mình. (Ảnh: Hoàng Hiệp)
Việc "đặt gạch" để chống đỗ xe gần hàng quán của mình không hiếm (Ảnh: Trần Sơn)
Thậm chí nhiều nhà còn xây thêm bục bệ lồi ra đường để ngăn xe đến đậu đỗ. (Ảnh: OFFB)
w do xe quan 7 1 740.jpeg
Một quán ăn tại Quận 7 (TP.HCM) đặt các chóp phản quang dưới lòng đường, nhân viên ở đây chỉ cho xe của khách vào quán được đậu xe. (Ảnh: Hoàng Hiệp)
xi cho do xe 745.jpeg
Chủ nhà dùng một chiếc xe máy cũ mèm đặt dưới lòng đường kèm theo lời nhắn "vui lòng không nhấc xe, xe nhà về còn để ạ..." (Ảnh: Minh Phương).
Nội dung mảnh giấy là "Vui lòng không đậu xe trước nhà, nhà có nhu cầu đậu xe". (Ảnh: Thảo Nguyên)

Chủ nhà kẻ hẳn vạch sơn dưới lòng đường với dòng "xe nhà đậu". (Ảnh: Otofun)

Có thể thấy, dù với bất cứ mục đích gì nhưng việc chủ nhà tự ý ngăn cản trái quy định việc dừng đỗ xe của người khác và chiếm dụng lòng đường làm của riêng là vi phạm pháp luật, cần được nghiêm trị.

Hoàng Hiệp (t/h)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận. Mời bạn đọc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!