Xem video:

Tình huống khá khó hiểu xảy ra vào khoảng 16h30 chiều hôm qua (14/7) trên tỉnh lộ 292 theo hướng từ thị trấn Bố Hạ đi thị trấn Kép (huyện Lạng Giang, Bắc Giang), đoạn gần đến cầu Bố Hạ và được camera hành trình trên xe tải của anh Nguyễn Thành ghi lại.

Chia sẻ với VietNamNet, anh Thành cho biết, chiếc xe tải trong video mang BKS 98C-149.26 chở sắt thép và cửa nhôm kính. Khi đang đi giữa đường thì tài xế trẻ tuổi bất ngờ phanh gấp rồi gần như ngay lập tức lùi xe lại rất nhanh mà không hề quan sát phía sau, cũng không bật đèn xi-nhan để cảnh báo hay xin đường.

"Lúc đó, tôi đã phải phanh lại và nhanh tay cài số lùi ngay để tránh bị tông, có lúc đuôi chiếc xe chỉ cách đầu xe tôi khoảng 20cm. Nếu không lùi nhanh, có lẽ kính trước của xe tôi đã bị xe tải kia làm vỡ rồi", lái xe này kể lại.

Để tránh rủi ro xảy ra như ở tình huống trên, các lái xe cần phải tuân thủ quy định về tốc độ xe chạy trên đường và phải giữ một khoảng cách an toàn đối với xe chạy liền trước xe của mình.

Theo quy định hiện hành, ở nơi có biển báo “Cự ly tối thiểu giữa hai xe” phải giữ khoảng cách không nhỏ hơn trị số ghi trong biển báo. Còn với nơi không có biển báo, cự ly tối thiểu còn được quy định đối với đường khô ráo như sau:

- Vận tốc dưới 60 km/h (như ở đoạn đường trên): Người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn giao thông;

- Vận tốc bằng 60 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 35 m;

- Vận tốc từ trên 80 - 100 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 70 m;

- Vận tốc từ trên 100 - 120 km/h, khoảng cách an toàn tối thiểu là 100 m.

Hoàng Hiệp (Nguồn video: Nguyễn Thành)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!