Xem video:

Tình huống trên xảy ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 5/7 trên đường gom Đại lộ Thăng Long, gần khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn, Hà Nội.

Theo chia sẻ từ tài xế Phạm Hồng Chương, thời điểm này anh lái ô tô đi ngay sau chiếc xe tải chở hàng nhãn hiệu Hino. Khi xe tải rẽ trái để vào hầm chui băng qua Đại lộ Thăng Long thì dừng lại do chiều cao thùng vượt quá kích thước cho phép của hầm. Tuy nhiên, tài xế xe tải ngay sau đó đã cài số lùi mà không hề bật đèn cảnh báo hoặc quan sát phía sau.

Do tình huống diễn ra quá nhanh, anh Chương chỉ kịp cài số và lùi theo xe tải, đồng thời bấm còi liên hồi để báo hiệu nhưng không có tác dụng.

Rất may phía sau xe anh Chương còn khoảng trống nên không xảy ra va chạm với phương tiện khác. Sau khi thoát khỏi tình huống nguy hiểm, anh đã dừng xe, xuống chất vấn tài xế xe tải. 

Hành vi lùi xe ô tô không đúng quy định gây tai nạn giao thông sẽ bị xử phạt rất nặng. Cụ thể, tại khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP và Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP có quy định mức phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 12.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Tại Điều 16 Luật Giao thông đường bộ 2008 có quy định khi lùi xe, thì người điều khiển phải quan sát phía sau, phải có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào mà thấy không nguy hiểm thì mới được lùi.

Nguồn video: Phạm Hồng Chương

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!