Hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari cho hay, các đơn vị xe tăng của nước này đang dần tiến vào Dải Gaza và mở rộng hoạt động trên bộ.

“Trong 24 giờ qua ở Dải Gaza, chúng tôi đã tiếp tục mở rộng các hoạt động trên bộ, với các lực lượng bộ binh, thiết giáp, pháo binh và công binh. Các hoạt động tấn công sẽ tiếp tục và tăng cường theo các giai đoạn đã lên kế hoạch”, ông Hagari nói.

Theo ông, các hoạt động trên bộ được mở rộng để đạt được hai mục tiêu - đối phó Hamas và đưa các con tin trở về nhà. Ông nói sẽ không cung cấp dữ liệu về vị trí cụ thể của lực lượng Israel ở Dải Gaza.

xe tang israel.jpg
Xe tăng của Israel. Ảnh: AP

Tel Aviv nói về xung đột ở Trung Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với tờ Times of Israel rằng, nước này không tìm kiếm các cuộc xung đột quy mô lớn ở Trung Đông, nhưng đang chuẩn bị cho các mối đe dọa có thể xảy ra từ Iran và Hezbollah.

Ông lưu ý, ông không có bằng chứng cho thấy Tehran “đã phối hợp cùng Hamas tấn công Israel hôm 7/10". Nhưng theo ông, Iran đã “hướng dẫn” các tay súng của Hamas.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Iran Hossein Amir Abdollahian cho biết, Tehran không muốn xung đột Israel-Hamas lan rộng ra toàn Trung Đông.

Số người thiệt mạng tại Gaza tăng lên hơn 8.300

Cơ quan y tế Dải Gaza cho biết, số người chết ở đây đã tăng lên 8.306 người, trong đó có 3.457 trẻ em. Theo truyền thông địa phương, ít nhất 25 cơ sở y tế đã bị phá hủy.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cảnh báo tình hình Dải Gaza đang xấu đi nhanh chóng. Ông kêu gọi các bên ngừng bắn để chấm dứt “cơn ác mộng”.