Theo báo Daily Mail, đoạn video gây kinh ngạc do một máy bay không người lái quay và được một đơn vị tình nguyện viên Ukraine cho đăng tải trên trang Telegram.

Trong video, một xe tăng T-64 của Ukraine dường như đã chọn được vị trí tốt để một mình tập kích đoàn xe thiết giáp BTR-82A của Nga trên một con đường ở Nova Basan. Người lái xe tăng Ukraine đã luồn qua khe hở giữa các công trình khác từ vị trí khuất sau một ngôi nhà và bắn nhiều loạt đạn về phía các xe bọc thép của đối phương.

Kết quả là, một chiếc BTR-82A nhanh chóng bị cháy, khiến các xe bọc thép còn lại bắn trả, dường như nhắm vào các mục tiêu khác ngoài ống kính máy quay, thể hiện bằng các tia lửa màu vàng xuyên qua các cánh đồng xung quanh con đường. Tuy nhiên, chiếc T-64 có vẻ không bị phát hiện và tiếp tục nã đạn vào đoàn xe Nga cho đến khi có thêm lực lượng pháo binh tiếp viện.

Nửa sau của video được cắt ghép với cảnh pháo binh Ukraine đang tới tập tập kích đoàn xe. Cả quân đội Nga và Ukraine đều không lên tiếng bình luận về đoạn video nói trên.

Cuối tháng 3, Moscow tuyên bố đã hoàn thành giai đoạn một của chiến dịch tấn công quân sự ở nước láng giềng, đồng thời đạt được các mục tiêu đã đề ra. Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, mục tiêu giai đoạn tiếp theo của họ là giải phóng vùng ly khai Donbass, miền đông Ukraine khỏi các lực lượng Kiev. Tình báo Mỹ và Anh xác nhận, binh lính Nga hiện đã rút khỏi các khu vực quanh Kiev và miền bắc Ukraine để đồn quân về phía Donbass.

Tuấn Anh

Nga có còn ưu thế quân sự sau một tháng tấn công Ukraine?

Nhiều người đặt câu hỏi liệu Nga còn giữ ưu thế quân sự hay không, khi Ukraine đã chuyển từ chỉ phòng thủ sang "đôi khi phản kích" và giành lại kiểm soát một số khu vực.