Xem video:

Tình huống khá nguy hiểm nói trên vừa xảy ra vào lúc 11 giờ 17 phút ngày 3/9 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, đoạn qua huyện Sóc Sơn (Hà Nội). 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Nguyễn Thuỳ Chính - người điều khiển chiếc xe ô tô con có gắn camera hành trình cho biết, thời điểm trên, khi đang di chuyển với tốc độ gần 100km/h thì bất ngờ phía trước có một chiếc xe con hiệu Toyota Fortuner màu trắng thò đầu ra từ dải phân cách giữa và nhập làn bên trái với tốc độ rất chậm.

Theo anh Chính, đây không phải là lối mở, cũng không phải là điểm có thể đi vào hay dừng đỗ phương tiện. Có vẻ chiếc xe này vừa dừng đỗ ở vị trí dải phân cách giữa hai chiều đường và bắt đầu nhập làn để đi ra. 

Khi gặp "chướng ngại vật", anh Chính đã phải phanh dúi dụi để giảm tốc độ xe từ gần 100km/h xuống hơn 40km/h, đồng thời bấm còi và đánh lái sang phải để tránh.

"Tôi thấy mình lúc đó còn rất may mắn. Thứ nhất là vẫn rất tập trung khi lái, khi bị 'ú oà' đã phanh sớm để tránh va chạm. Thứ hai là đường vắng, không có các xe chạy nhanh phía sau và làn bên cạnh, nên không bị 'ủn' vào đuôi. Không biết ai dạy tài xế này dừng đỗ và nhập làn ở chỗ đấy. Mong lực lượng chức năng vào cuộc để kịp thời xử phạt, răn đe hành vi nguy hiểm này", anh Chính nói.

Chiếc Fortuner nói trên mang BKS 98A-587.34 (Ảnh cắt cừ clip)

Khoản 4, Điều 18 Luật Giao thông đường bộ hiện hành quy định, người điều khiển phương tiện không được dừng xe, đỗ xe tại các vị trí sau: Bên trái đường một chiều; trên các đoạn đường cong và gần đầu dốc tầm nhìn bị che khuất; trên cầu, gầm cầu vượt; song song với một xe khác đang dừng, đỗ;...

Còn theo Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, được chỉnh sửa, bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi dừng, đỗ xe ô tô sai quy định khi lưu thông trên đường cao tốc bị phạt tiền từ 10-12 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển xe còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là bị tước quyền sử dụng GPLX từ 2-4 tháng. 

Nguồn video: Nguyễn Thuý Chính

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!