Nhà chức trách Nga đã cho ghi hình toàn bộ cuộc đột kích. Trong đoạn video do Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) mới công bố, 4 lính đặc nhiệm FSB đã xâm nhập vào hang ổ khủng bố ở Vladimir. Họ ném một quả lựu đạn vào một khung cửa, khiến máy quay bị rung lắc, không ghi được các cảnh đọ súng.

NAC cho hay, hai tay súng tình nghi đang lên kế hoạch tấn công khủng bố ở Nga, đã từ chối buông vũ khí. Chúng xả đạn chống trả nhà chức trách, buộc đặc nhiệm FSB phải tiêu diệt. Đoạn video cũng cho thấy các khẩu súng ngắn chưa nạp đạn, nhiều thiết bị gây nổ tự chế và các túi nước ammonia tàng trữ tại nơi ẩn nấp của khủng bố.

FSB đã tiến hành phong tỏa khu vực và cho sơ tán cư dân địa phương trong quá trình đột kích. Hiện chưa có báo cáo về bất kỳ trường hợp thương vong nào đối với lực lượng chính phủ và dân địa phương.

Theo báo RT, sự việc diễn ra không đầy một tháng sau khi những kẻ tình nghi là quân tuyển dụng của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị lính Nga bắt giữ trong một cuộc vây ráp ở ngoại ô Moscow.

Các nhà điều tra Nga cho hay, kể từ khi đi vào hoạt động tháng 11/2016, IS đã tích cực tuyển dụng thêm thành viên mới vào nhóm và xúc tiến những chiến dịch tuyên truyền, kể cả kích động tấn công vào các cơ quan hành pháp của Nga. Hang ổ khủng bố mới bị lực lượng FSB triệt hạ được phát hiện nằm dưới sự điều phối của những tên khủng bố cấp cao từ nước ngoài.

Tuấn Anh