Theo NDTV, vào tháng 1/2023, lục quân Ấn Độ đã mua 48 bộ jetpack từ công ty Gravity Industries của Anh. Tới ngày 28/2, một cuộc thử nghiệm thiết bị này đã được hoàn thành tại trung tâm huấn luyện lính dù ở thành phố Agra.

Trong các đoạn video được công bố, có thể thấy người sử dụng jetpack có thể di chuyển qua rất nhiều địa hình khác nhau, từ sông ngòi cho tới các tòa nhà dân sự. Bên cạnh đó, thao tác tiếp đất của phương tiện này cũng khá linh hoạt và dễ thực hiện. Điều này cho phép các binh lính có thể sẵn sàng tác chiến ngay khi hạ cánh.

Đại diện công ty Gravity Industries cho biết, bộ jetpack của hãng này bao gồm 1 động cơ phản lực chính đeo lưng và 2 động cơ phản lực phụ trên hai cánh tay để điều hướng. Tốc độ bay tối đa của thiết bị này là 60 km/h, thời gian bay liên tục là 8 phút và trần bay tối đa là 3.658m. 

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, thiết bị này có thể giúp binh lính nhanh chóng vượt qua các chướng ngại vật và thực hiện các cuộc đổ bộ bất ngờ. Bộ jetpack này phù hợp nhất để thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở vùng biên giới, nơi có địa hình phức tạp và yêu cầu phải di chuyển nhanh.

Dù có màn trình diễn khá ấn tượng, nhưng thiết bị của Gravity Industries vẫn tồn tại khá nhiều khuyết điểm cần phải cải thiện. Vấn đề lớn nhất của bộ jetpack này là tải trọng không thực sự ấn tượng. Theo khuyến nghị của nhà sản xuất, thiết bị này vận hành an toàn nhất khi tổng trọng lượng của người dùng không vượt quá 85kg, điều này hạn chế rất nhiều số vũ khí mà binh lính có thể mang theo.

Vấn đề còn lại liên quan tới thể chất của người dùng. Bộ jetpack này yêu cầu người lính phải có thể lực tốt để chịu trọng lượng của động cơ trên lưng và mất khá nhiều thời gian để sử dụng thuần thục. Nếu không được huấn luyện kỹ càng, những sự cố đáng tiếc có thể xảy ra bất kỳ lúc nào.