“Khi tới những địa điểm phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện, các khẩu đội tên lửa S-400 của chúng tôi sẽ tiến hành cảnh báo tác chiến phòng không, như một phần trong hệ thống phòng không tích hợp giữa Nga-Belarus”, thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

{keywords}
Ảnh: RT/ Bộ Quốc phòng Nga

Video được hãng tin RT đăng tải sáng nay (4/2) cho thấy, các hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga dự kiến góp mặt trong cuộc tập trận chung đã được chuyển tới Belarus giữa trời đêm lạnh giá.

Trước đó, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vào hôm 3/2 khẳng định rằng cuộc tập trận chung giữa binh sĩ nước này và Nga là “rất quan trọng trong bối cảnh Ukraina và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có nhiều hoạt động quân sự”.

“Điều này vô cùng quan trọng cho liên minh hiện nay, xét trên những hành vi từ phía NATO và Ukraina. Đó là lý do vì sao chúng tôi muốn được huấn luyện”, nhà lãnh đạo Belarus nhấn mạnh.

Video: RT/ Bộ Quốc phòng Nga

>>> Đọc tin quân sự trên VietNamNet

Tuấn Trần

Ảnh vệ tinh về hoạt động quân sự của Nga quanh Ukraina

Ảnh vệ tinh về hoạt động quân sự của Nga quanh Ukraina

Các ảnh vệ tinh mới công bố cho thấy Moscow đã gia tăng sự hiện diện quân sự ở nhiều địa điểm xung quanh Ukraina như Belarus, vùng Crưm và phía tây Nga.

Xem xe tăng, trực thăng Nga - Belarus tập trận gần Ukraina

Xem xe tăng, trực thăng Nga - Belarus tập trận gần Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, binh sĩ nước này và Belarus đã bắt đầu diễn tập sẵn sàng chiến đấu chung gần Ukraina.