Nắng nóng thiêu đốt tại Italy đã làm tan chảy lớp vỏ nhựa của một chiếc xe ôtô đậu ngoài trời.

TIN BÀI KHÁC

Theo Daily Mail, ông John Westbrook, một du khách người Anh đã tình cờ chụp lại được cảnh tượng phần vỏ nhựa một chiếc xe hơi thuộc nhãn hiệu Pháp Renault Megane bị nóng chảy. 

Khi đó, chiếc xe đang đỗ tại một bãi biển thuộc thị trấn Caorle, phía bắc Italy. Theo chính quyền địa phương, khu vực này đang trải qua một đợt nắng nóng gay gắt.

Ông Westbrook cho biết: “Chiếc xe đã đỗ ở bãi biển khoảng vài ngày. Ánh nắng mặt trời đã khiến lớp vỏ xe tan chảy. Chúng tôi tình cờ đi qua và rất kinh ngạc khi chứng kiến điều đó”.

{keywords}{keywords}{keywords}
Chiếc xe bị tan chảy dưới nhiệt độ cao ở Italy. (Ảnh: SWNS.com)

Ông nói thêm rằng, nền nhiệt độ cao tại Caorle khiến gia đình ông gần như ở khách sạn suốt kì nghỉ. "Chỉ cần bước ra khỏi khách sạn, bạn đã cảm thấy như bước vào một cái lò nướng".

Theo chính quyền địa phương, chỉ trong vòng 10 ngày đầu tháng 7 năm nay, đợt nắng nóng tại khu vực tây bắc Italy đã khiến 140 người già tử vong.

Thậm chí, các trang trại cũng phải lắp đặt điều hòa nhiệt độ để làm mát cho gia súc, gia cầm.

Đợt nắng nóng kỷ lục tại Italy trong năm nay bắt đầu từ ngày 5/7 và có thời điểm nhiệt độ cao nhất ghi nhận được lên đến 43 độ C.

Bộ Y tế nước này đã phải lên tiếng khuyến cáo người già, người đang mang bệnh, phụ nữ có thai và trẻ em không nên ra khỏi nhà trong khoảng thời gian từ 11 giờ trưa đến 6 giờ tối.

Theo các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu khí quyển và khí hậu thuộc Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Italy, tháng 7 vừa qua được xem là tháng 7 nóng nhất tại quốc gia này kể từ năm 1800.

Lan Phương