Các tàu biên phòng của Nga đã rượt đuổi các tàu và đâm vào một tàu lai dắt của Ukraina đang tìm cách đi qua Eo Kerch, nơi chia cắt Crưm và phần đất liền của Nga.

Nga nổ súng, tịch thu tàu hải quân Ukraina

Xem chiến cơ Nga tắt động cơ, rơi tự do

Bất chấp cảnh báo của Nga, 3 tàu hải quân Ukraina 'liều lĩnh' áp sát Crưm

Moscow cũng xác nhận đã nổ súng và tịch thu 3 tàu của Ukraina. Vụ việc xảy ra vào hôm 25/11, RT đưa tin.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết, việc rượt đuổi và nổ súng diễn ra sau khi các tàu của hải quân Ukraina đi vào vùng lãnh hải của Nga một cách trái phép. FSB cho rằng hành động của các tàu Ukraina là cố tình khiêu khích nhằm tạo xung đột trong vùng.  

Trong khi đó, hải quân Ukraina tuyên bố, các tàu của nước này di chuyển là việc đi lại bình thường và họ đã thông báo trước cho nhà chức trách Nga.

Sau các diễn biến trên, Moscow kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn cấp. Phó đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy cho biết tối 25/11, cuộc họp dự kiến diễn ra vào 11h sáng nay (26/11, giờ New York). Theo quan chức này, "việc giữ gìn hòa bình và an ninh quốc tế" sẽ là vấn đề chính trong chương trình nghị sự.

Trong khi đó, tại Ukraina, tất cả các tàu hải quân đã được trong báo động đỏ và nước này cũng kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc họp khẩn cấp. "Những sự kiện diễn ra ở biển Azov cho thấy, Nga đã mở một mặt trận xâm lấn mới", Maryana Betsa, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraina cáo buộc.

Theo Ukraina, tàu biên phòng của hải quân Nga đã hành động gây hấn chống các tàu hải quân Ukraina di chuyển từ cảng Odesa tới cảng Mariupol ở biển Azov.

Hoài Linh

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Một thẩm phán Mỹ đã bác đơn kiện của gia đình các nạn nhân trên chuyến bay mất tích MH370 với lý do vụ việc này thuộc về Malaysia chứ không phải Mỹ.

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng bố đẫm máu rúng động Ấn Độ

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng bố đẫm máu rúng động Ấn Độ

Cách đây 10 năm, thủ phủ tài chính Mumbai của Ấn Độ rung chuyển vì hàng loạt vụ tấn công đẫm máu, khiến hơn 170 người thiệt mạng và 300 nạn nhân bị thương.

Lãnh đạo EU phê chuẩn thoả thuận Brexit

Lãnh đạo EU phê chuẩn thoả thuận Brexit

Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/11 đã phê chuẩn thoả thuận lịch sử Anh rút khỏi liên minh (Brexit).