Nga xác nhận tàu của nước này đã dùng vũ khí để ngăn chặn các tàu của Ukraina tiến vào lãnh hải của Nga ở Biển Đen một cách bất hợp pháp.

Thế giới 24h: Thảm họa MH370 'bị đá' sang Mỹ

Ngày này năm xưa: Thảm kịch khủng bố đẫm máu rúng động Ấn Độ

Cảnh báo ớn lạnh từ tác giả cuốn 'Chết dưới tay Trung Quốc'

Theo RT, ba thuỷ thủ Ukraina bị thương và đã được trợ giúp y tế. Mạng sống của họ không bị đe doạ.

Nga đã nã đạn vào một nhóm 3 tàu Ukraina tiến vào lãnh hải nước này ở gần Crưm, Cơ quan an ninh Nga (FSB) xác nhận. Các tàu này hiện đã bị thu giữ.

{keywords}
Ảnh chụp từ đoạn video được cho là cuộc đối đầu trên biển giữa Nga và Ukraina

Trong thông báo ra ngày 25/11, FSB cho hay, các tàu Berdiansk, Nikopol và Yany Kapu của Ukraina cùng các thuỷ thủ đã bị bắt giữ vì vi phạm lãnh hải Nga. Các tàu này phớt lờ các yêu cầu dừng hợp pháp và có hành động nguy hiểm, nên tàu chiến Nga đã phải nổ súng để buộc các tàu dừng lại, FSB cho hay.  

Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự vào việc biên giới bị vi phạm. FSB chỉ ra rằng giới chức Ukraina đã nắm được những quy trình lưu thông của các tàu quân sự qua vùng lãnh hải của Nga. 

Hiện, cả hai phía đều buộc tội nhau vi phạm Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển. Kiev tuyên bố, đã thông báo trước cho Nga về kế hoạch di chuyển từ khu nghỉ Odessa, ở Biển Đen tới Mariupol, một cảng nằm ở bờ biển phía bắc của Biển Azov. Tuy nhiên, lực lượng tuần duyên Nga phủ nhận thông tin này.

Lộ trình trên phải đi qua Eo Kerch, chia tách Crưm với đất liền Nga.

Kiev đã triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh và phòng thủ quốc gia (NSDC) để bàn việc áp dụng thiết quân luật.

NATO hiện kêu gọi hai bên kiềm chế. Phát ngôn viên tổ chức này là Oana Lungescu ra thông báo cho hay, NATO theo dõi sát những diễn biến ở biển Azov và Eo Kerch đồng thời lên tiếng ủng hộ Ukraina.

Hoài Linh

Bất chấp cảnh báo của Nga, 3 tàu hải quân Ukraina 'liều lĩnh' áp sát Crưm

Bất chấp cảnh báo của Nga, 3 tàu hải quân Ukraina 'liều lĩnh' áp sát Crưm

Cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB) tố cáo, ba tàu hải quân Ukraina đã bất chấp cảnh báo, liều lĩnh xâm phạm hải phận của nước này và đang áp sát bán đảo Crưm.

Lãnh đạo EU phê chuẩn thoả thuận Brexit

Lãnh đạo EU phê chuẩn thoả thuận Brexit

Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/11 đã phê chuẩn thoả thuận lịch sử Anh rút khỏi liên minh (Brexit).

Xem chiến cơ Nga tắt động cơ, rơi tự do

Xem chiến cơ Nga tắt động cơ, rơi tự do

Kênh truyền hình Zvezda, Nga vừa đăng tải một đoạn video mới về chiến đấu cơ thế hệ thứ năm Su-57 rơi tự do sau khi tắt động cơ.