Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên (KRT) hôm 25/8 đã phát sóng những hình ảnh về vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm (SLBM).


Đoạn video dài 1 phút 47 giây đã ghi lại toàn cảnh phóng tên lửa từ các góc khác nhau, hãng thông tấn Yonhap cho hay. Những hình ảnh về nhà lãnh đạo Kim Jong Un đang chăm chú quan sát vụ phóng cũng được đăng tải.

Trước đó, sáng 24/8, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm ở ngoài khơi khu vực Sinpo thuộc tỉnh Nam Hamyong. Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ đã theo dõi tên lửa bay trên bầu trời và lao xuống Biển Nhật Bản, cách bờ biển Triều Tiên khoảng 480km.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un quan sát vụ phóng SLBM. (Ảnh: KCNA)

Quân đội Nhật Bản cho biết, đây là lần đầu tiên một tên lửa của Triều Tiên bay tới vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) của Nhật. Chính phủ và các chuyên gia Hàn Quốc nhận định, vụ phóng trên cho thấy sự tiến bộ về mặt kỹ thuật trong chương trình SLBM của Triều Tiên.

{keywords}
Ông Kim và các tướng lĩnh ăn mừng thành công của vụ phóng. (Ảnh: KCNA)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 25/8 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã quan sát vụ phóng SLBM và ca ngợi đó là một "thành công vĩ đại", đưa Triều Tiên vào tốp đầu trong các cường quốc hạt nhân.

Sầm Hoa

CLIP cuộc tập trận khiến Triều Tiên nổi đóa

Mỹ và Hàn Quốc, ngày 22/8, bắt đầu cuộc tập trận "Người bảo vệ Tự do Ulchi", khiến Triều Tiên cảnh báo sẽ tấn công hạt nhân để trả đũa.

Triều Tiên rải mìn ở làng đình chiến

Triều Tiên vừa tiến hành rải mìn ở khu vực phi quân sự (DMZ) nằm giữa nước này với Hàn Quốc.

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm, từ một điểm ở bờ biển phía đông nước này sáng sớm nay (24/8).